Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Sao Ajax bực bội, tố VAR thiên vị Real Madrid

Tạp Chí Giáo Dục

Tiền vệ trẻ Frenkie De Jong khẳng định VAR đã thiên vị Real Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đêm qua.
Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đêm qua, Real Madrid đã giành chiến thắng 2-1 trên sân của Ajax Amsterdam. Trận đấu này xuất hiện khá nhiều tranh cãi, trong đó đáng chú ý nhất là tình huống trọng tài sử dụng VAR từ chối bàn mở tỷ số của Ajax ở cuối hiệp 1.
Ở pha bóng này, hậu vệ Tagliafico đã đánh đầu tung lưới Real Madrid. Nhưng sau khi xem lại video, trọng tài Damir Skomina không công nhận bàn thắng vì cho rằng Dusan Tadic đã phạm lỗi việt vị khi ngăn cản thủ thành Courtois (dù tiền vệ này không chạm bóng).
Quyết định của trọng tài Skomina khiến BHL và nhiều cầu thủ Ajax nổi cáu. Sau trận, tiền vệ trẻ Frenkie De Jong tỏ ra bất bình với VAR. Anh cho rằng các quyết định từ VAR luôn có xu hướng thiên vị các đội bóng lớn. 
"Toàn đội đã chơi tốt ở trận đấu hôm nay. Điều hổ thẹn duy nhất là bàn thắng của chúng tôi không được công nhận. Có điều gì đó như thể đội bóng lớn được thiên vị. Sau tình huống đó, chúng tôi tiếp tục chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội. Tiếc rằng chúng tôi không có được kết quả tốt", De Jong bực bội chia sẻ sau trận.
Để thua 1-2 tại sân nhà, Ajax gặp bất lợi lớn, nhất là khi họ phải chơi trận lượt về ở Bernabeu. Mặc dù vậy, De Jong vẫn tin tưởng cơ hội lật ngược thế cờ của đội bóng Hà Lan.
"Ở trận lượt về tại Tây Ban Nha, chúng tôi phải chơi như những gì đã thể hiện hôm nay. Chưa có điều gì được định đoạt cả. Real Madrid sẽ chịu áp lực trước CĐV nhà của họ", tài năng trẻ của Ajax nói thêm.
Theo lịch, trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Real Madrid và Ajax Amsterdam sẽ diễn ra vào ngày 5/3 tới tại sân Bernabeu.
Phương Minh (theo bongdaso)

Bình luận (0)