Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Máy tính dự đoán chung cuộc EPL: Bất ngờ với top 4

Tạp Chí Giáo Dục

Theo dự đoán của máy tính, Man Utd sẽ không thể lọt top 4 ở Premier League mùa này.
Bên cạnh cuộc chiến ngai vàng căng thẳng giữa Man City và Liverpool, cuộc đua top 4 ở Premier League cũng đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường. Sau vòng 29, Man Utd với phong độ ấn tượng dưới thời HLV Solskjaer đã vượt qua Arsenal và Chelsea, đặt chân vào top 4 trên BXH.
Với những gì đang thể hiện, Man Utd của Solsa được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ cán đích trong top 4. Thậm chí, nhiều người lạc quan còn tin rằng Quỷ đỏ có thể cạnh tranh vị trí thứ 3 với Tottenham.
Tuy nhiên, máy tính lại đưa ra dự đoán rất bất ngờ về kết cục của Premier League mùa này. Cụ thể, theo hệ thống phân tích của FiveThirtyEight, cơ hội về đích trong top 4 của Man Utd chỉ là 32%, thấp nhất trong top 6 đội bóng hàng đầu nước Anh.
Điều đó cũng đồng nghĩa máy tính dự đoán Man Utd chỉ về thứ 6. Arsenal cũng không được đánh giá cao trong cuộc đua này khi chỉ về thứ 5. Cơ hội lọt top 4 của Pháo thủ chỉ là 38%. Nếu không tính 2 đội bóng đang dẫn đầu BXH, 2 đội bóng giành chiến thắng trong cuộc đua top 4 là Tottenham và Chelsea.

Xếp hạng 7 vị trí dẫn đầu theo dự đoán của FiveThirtyEight
Chelsea hiện đang xếp thứ 6 ở Premier League với 56 điểm, kém 2 điểm so với đội xếp thứ 4 (Man Utd). Nhưng trên thực tế, The Blues đang thi đấu ít hơn 1 trận.
Trong cuộc đua vô địch, hệ thống máy tính của FiveThirtyEight tin rằng Man City sẽ bảo vệ thành công ngai vàng nước Anh với số điểm 93, hơn 2 điểm so với Liverpool. Cơ hội đăng quang của thầy trò Pep Guardiola lên tới 65%, gần gấp đôi so với Liverpool (35%).
Còn ở cuộc chiến trụ hạng, hệ thống máy tính của FiveThirtyEight dự đoán 3 đội bóng sẽ phải nói lời chia tay Premier League là Cardiff, Fulham và Huddersfield.
Để đưa ra dự đoán này, hệ thống máy tính của FiveThirtyEight đã tổng hợp rất nhiều dữ liệu, từ các chỉ số tấn công, phòng ngự, phong độ cho tới hệ số đối thủ ở 9 vòng đấu còn lại.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)