Y tế - Văn hóaThư giãn

“Hay chúng mình đừng hứa hẹn gì nhau”

Tạp Chí Giáo Dục

Tác gi Minh D đang ký tng sách

Là dự án tâm huyết được tác giả Minh Dự ấp ủ từ những ngày còn trên giảng đường đại học, cuốn sách đầu tay “Hay chúng mình đừng hứa hẹn gì nhau” là “bản tình ca” tổng hợp những cảm xúc từ chông chênh, ngọt ngào đến đổ vỡ được Minh Dự gói gọn để dành tặng cho những người mình thương yêu.

Được biết đến với biệt danh “Thánh chửi”, Minh Dự đã để lại dấu ấn không nhỏ trong lòng người hâm mộ bởi tạo hình hài hước, lối diễn xuất hấp dẫn, phong cách “hài lời” thú vị. Dẫu hoạt động mạnh trong lĩnh vực sân khấu nhưng anh chàng lại xuất thân từ ngành văn học của Trường Đại học Văn Hiến. Chính điều đó đã luôn khiến Minh Dự ấp ủ mong muốn sẽ có dự án “ghi dấu” hành trình học tập của mình. Và đó cũng là hoàn cảnh ra đời “nguyên sơ” của tập tản văn – thơ này.

NSƯT Kim Xuân cho biết: “Tôi muốn nhắn gửi các bạn nghệ trẻ như Minh Dự rằng, nếu các bạn cũng có ý tưởng, có đam mê phát hành một cuốn sách thì các bạn đừng ngại. Các bạn hoàn toàn sẽ được khán giả đón nhận. Như những nghệ sĩ Liêu Hà Trinh, Hamlet Trương, Tùng Leo đã từng làm. Tôi rất hy vọng sẽ có thêm các bạn nghệ sĩ khác cũng sẽ mạnh dạn phát hành sách…”.

 “Hay chúng mình đừng hứa hẹn gì nhau” có 3 phần: Phần 1 – Những nồng nàn ngây ngô thuở ban đầu chứa đựng những dòng cảm xúc trong veo của lần đầu yêu, lần đầu thực sự biết rung chạm với lời hẹn ước. Phần 2 – Khi mạch yêu “lỏng” nhịp chính là cơn sóng, là những ngày giông bão mà bất kì ai cũng phải trải qua trong tình yêu của chính mình. Phần 3 – Tìm lại mang đến những bình tâm sau rất nhiều thương tổn để rồi chúng mình vẫn lạc quan tin, lạc quan yêu và sống.

Minh Dự còn dành tặng độc giả một phần đặc biệt về các trải nghiệm, các câu chuyện của chính mình trong quá trình từ lúc đi học đến khi bước lên sân khấu. Anh chàng đã thể hiện một phiên bản hoàn toàn khác khi người ta nghĩ về cái danh “Thánh chửi”.

Điểm đặc biệt trong “Hay chúng mình đừng hứa hẹn gì nhau” chính là sự hóa thân tài tình của Minh Dự. Anh mạnh dạn đi vào ngóc ngách của trái tim, khơi lên những nhịp rung cảm xúc với danh xưng anh – em để tạo nên sự gần gũi. Chính điều này khiến cho các câu chuyện Minh Dự kể “chạm” được và giúp độc giả thấy đâu đó một phần cuộc sống của mình.

K.Nguyên

 

Bình luận (0)