Y tế - Văn hóaThư giãn

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019

Tạp Chí Giáo Dục

“Đắk Lắk và những người bạn” là chủ đề của chương trình đêm bế mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, chương trình sẽ do Hoàng Duẩn và Nghi Tuấn làm tổng đạo diễn diễn ra vào đêm 16-3-2019. Với hai phần “Đắk Lắk đẹp tươi” và “Đắk Lắk và những người bạn” chương trình sẽ một lần nữa giới thiệu cho du khách không chỉ là những nét đẹp tiêu biểu về đất nước, con người, văn hóa của đồng bào các dân tộc anh em mà còn là những thành tựu về mọi mặt mà người dân trên vùng đất này đạt được từ khi có sự xuất hiện và đóng góp của cây cà phê, của văn hóa cà phê.

Đạo diễn Hoàng Duẩn cho biết: “Người xem sẽ được hòa mình vào không khí tưng bừng lễ hội của “cồng chiêng Tây Nguyên”, được trở về với những cung bậc tình cảm nhẹ nhàng khi làn điệu “dân ca quan họ Bắc Ninh”, được lắng mình trong những câu ca tiếng đờn của “đờn ca tài tử Nam bộ”. Toàn bộ các nghệ nhân, nghệ sĩ cho các tiết mục này điều được mời từ “gốc” tức là những nghệ nhân đã sinh ra tại những nơi đã sản sinh ra các loại hình nghệ thuật này.”

Đạo diễn Nghi Tuấn bật mí thêm: “Điểm khác biệt nữa của chương trình lần này đó chính là sự lan tỏa, kết nối của giá trị văn hóa và cây cà phê. Cà phê Đắk Lắk không chỉ mang lại đời sống sung túc cho người dân trên vùng đất này mà còn giúp cho thương hiệu cà phê Việt Nam vươn ra thế giới”.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, NSƯT Y Joel, Y Garia, Đoàn ca múa nhạc Dân tộc Đắk Lắk, nhóm nghệ nhân Cồng chiêng Đắk Lắk, nhóm nghệ nhân Đoàn ca kịch Quảng Nam, nhóm quan họ Mười nhớ TP.HCM (ảnh), nhóm tài tử Lục huyền – Đại học Văn hóa TP.HCM…

K.Nguyên

 

Bình luận (0)