Y tế - Văn hóaThư giãn

Triển lãm tranh gây quỹ cho trẻ nghèo

Tạp Chí Giáo Dục

Triển lãm mang tên “Vì nét cọ tuổi thơ” của họa sĩ Phúc An (ảnh) cùng một số bức vẽ của các học trò anh, diễn ra tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM từ nay đến ngày 17-3. Họa sĩ Phúc An tên thật là Phan Văn Út, quê ở Gò Công, Tiền Giang. Anh tốt nghiệp Trường Văn hóa Nghệ thuật Tiền Giang năm 1994, hiện là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Họa sĩ cho biết hai năm nay, anh mở hai lớp vẽ miễn phí ở Bến Lức (Long An). Học trò anh là đa số các bé có hoàn cảnh khó khăn như mồ côi, bố mẹ đi làm xa, vừa học vừa bán vé số… Nhiều học trò của Phúc An đoạt giải các cuộc thi vẽ. Trong đó, hai chị em sinh đôi Ngọc Trâm, Huỳnh Trâm (13 tuổi, học sinh lớp 8 trường Trần Thế Sinh) đoạt giải khuyến khích vẽ tranh “Yêu an toàn, vạn điều hay” năm 2017 do Tổng cục Dân số – kế hoạch hóa gia đình tổ chức.

Họa sĩ Phúc An cho biết: “Tôi ấp ủ có nguồn kinh phí hỗ trợ các bé không phải nghỉ học đi bán vé số, đi làm thuê… Triển lãm lần này nhằm gây quỹ cho lớp vẽ để có kinh phí mua giấy vẽ, màu vẽ cho các cháu, tổ chức các cuộc thi vẽ tranh trong dịp Tết Trung thu, Tết thiếu nhi…”.

M.Khôi

 

Bình luận (0)