Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

HS thành phố tích cực hưởng ứng “Ngày chạy Olympic 2019”

Tạp Chí Giáo Dục

Nhân k nim ngày Bác H viết bài “Th dc và sc khe” kêu gi đng bào tp th dc và 73 năm thành lp ngành th dc th thao Vit Nam (27-3-1946/ 27-3-2019), hòa vi không khí ca cc, TP.HCM đã t chc Ngày chy Olympic vì sc khe toàn dân thu hút hơn 20 ngàn ngưi tham gia.

Các em hc sinh hào hng chy b ti Ngày chy Olympic vì sc khe toàn dân 2019

Mở đầu chương trình, ban tổ chức đã trình chiếu clip về Bác Hồ với phong trào toàn dân tập thể dục. Thông qua đoạn clip, hàng ngàn người đã có dịp ôn lại thời điểm Chủ tịch Hồ Chí Minh viết lời kêu gọi toàn dân tập thể dục, trong đó nêu rõ mục đích, phương pháp và lợi ích của việc tập thể dục đối với sức khỏe con người. Đặc biệt, các em học sinh – sinh viên đã rất thích thú khi được xem thấy hình ảnh Bác hướng dẫn cho các thanh niên tập thể dục, và không khỏi thán phục khi được biết Bác là người rèn luyện rất chuyên chăm. Tiếp nối tinh thần của Bác, hơn 7.000 người gồm cán bộ, chiến sĩ, học sinh – sinh viên, công nhân viên chức, người lao động, người cao tuổi đã hăng hái tham dự Ngày chạy Olympic ở trung tâm thành phố, và ở 23 quận huyện, mỗi đơn vị có hơn 1.000 người tham gia các hoạt động tương tự. 

Sau những phút giây ôn lại lời kêu gọi của Bác, ngày hội trở nên sôi nổi và hào hứng với tiết mục đồng diễn mãn nhãn của 2.000 học sinh đến từ 50 trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Tiếp đó, các đại biểu cùng hơn 7.000 tham dự viên đã tham gia chạy bộ với lộ trình dài 2,5km qua các tuyến đường Lê Duẩn – Công xã Paris – Đồng Khởi – Ngô Đức Kế – Nguyễn Huệ – Lê Thánh Tôn – Pasteur và về đích tại đường Lê Duẩn, trước Hội trường Thống Nhất. Hưởng ứng hoạt động thể thao thường niên này do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết: “Mục tiêu của phong trào Olympic là góp phần xây dựng một thế giới hòa bình và tốt đẹp hơn. Đây không phải là mong ước của riêng ai mà đó chính là nguyện vọng chung của những người yêu hòa bình trên thế giới. Bằng cách giáo dục thế hệ trẻ thông qua tập luyện và thi đấu thể dục thể thao một cách công bằng trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị và trung thực, phong trào Olympic ngày càng được mở rộng và đạt được mục tiêu cao đẹp của mình. Cuộc chạy của chúng ta hằng năm cũng là nhằm thực hiện mục đích và tư tưởng cao đẹp này của phong trào Olympic”.

Là một trong số tham dự viên nhỏ tuổi tại ngày chạy Olympic, Nguyễn Lê Hoàng Mai (học sinh lớp 2/1 Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, quận Tân Bình) hồ hởi nói như khoe: “Con rất thích khi được tham gia đồng diễn và chạy bộ để có sức khỏe. Đến đây con rất thích vì trời mát mẻ và rất đông người tập thể dục”. Nguyễn Thanh Danh (học sinh lớp 12B Trường Năng khiếu Thể dục thể thao) cho biết đây là lần thứ hai em tham gia ngày chạy Olympic để cổ vũ cho phong trào của thành phố và cũng vì lợi ích sức khỏe của chính mình.

Là người dẫn đầu đoàn thể dục của Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận 10), thầy Nguyễn Thanh Như (giáo viên môn giáo dục thể chất) khẳng định: “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2019 thật sự ý nghĩa đối với các em học sinh trường tôi nói riêng và học sinh thành phố nói chung”. Theo thầy Như, sự kiện này không chỉ là dịp giúp học sinh nhỏ tuổi làm quen với môn chạy bộ, mà còn góp phần xây dựng ý thức rèn luyện sức khỏe cho các em trong tương lai. Đặc biệt, trong bối cảnh trẻ em dễ bị lệ thuộc vào các trò chơi công nghệ, dẫn đến tình trạng ù lì, ít vận động kéo theo những bệnh lý liên quan, thì việc tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp các em cải thiện về thể chất và hình thành thói quen tốt ngay từ khi còn nhỏ.

Bài, nh: Bích Vân

 

Bình luận (0)