Phụ huynh dự giờ tiết học tiếng Anh tăng cường của con
Phụ huynh có con mới vào học lớp 1 thường có tâm trạng lo lắng, băn khoăn như không biết con mình học tập thế nào, có tập trung trong giờ học không, có tiếp thu bài tốt như các học sinh khác không… Đối với phụ huynh có con học lớp 1 tăng cường tiếng Anh thì sự lo lắng, băn khoăn càng tăng thêm: lớp 1 thì học tiếng Anh ra sao khi tiếng Việt chưa rành, giáo viên sẽ làm thế nào để dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 1… Để giải tỏa những thắc mắc, băn khoăn của phụ huynh có con em học lớp 1 tăng cường tiếng Anh, vừa qua, Trường TH Đống Đa (Q.4, TP.HCM) đã tổ chức dạy 1 tiết học tiếng Anh cho học sinh lớp 1 có sự tham dự của phụ huynh.
Với cách dạy chơi mà học, học mà chơi, cô Đỗ Anh Thi (giáo viên tiếng Anh của trường) đã lôi cuốn học sinh vào tiết học ngay từ bước “warm up”, các em sôi nổi tham gia suốt cả tiết học. Theo đó, tiết học diễn ra nhẹ nhàng, tự nhiên. Học sinh mạnh dạn, tự tin sử dụng tiếng Anh để trao đổi với bạn, trả lời câu hỏi của cô giáo. Các em học tiếng Anh qua trò chơi, qua bài hát, qua sắm vai diễn kịch… Tiết học trôi qua thật nhanh trong sự nuối tiếc của học sinh và cả phụ huynh.
Sau khi dự giờ, phụ huynh đã bày tỏ sự bất ngờ vì không nghĩ rằng con mình được học tiếng Anh một cách nhẹ nhàng, thoải mái không có một chút áp lực nào. Nhiều phụ huynh cũng cho biết khi thấy phương pháp dạy của cô giáo, họ nhận ra mình đã sai vì đã ép con học từ, viết từ tiếng Anh mỗi ngày ở nhà cả trang giấy. Vài phụ huynh còn “vui ra mặt” khi thấy con mình thật lanh lợi, hoạt bát trong giờ học tiếng Anh khác với thường ngày. Sau tiết dạy, phụ huynh cũng đã bày tỏ sự ủng hộ nhà trường trong việc mua sắm trang thiết bị phục vụ cho môn tiếng Anh trong tương lai.
Khi thực hiện tiết dạy có sự tham gia của phụ huynh, nhà trường cũng lo lắng vì sợ gây áp lực cho giáo viên tiếng Anh, ngại phụ huynh không hiểu được mục tiêu, phương pháp dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học (nhất là lớp 1) sẽ có những ý kiến tiêu cực. Thế nhưng, kết quả tiết dạy có sự tham dự của phụ huynh đã giải tỏa tất cả những lo lắng của nhà trường.
Tiết dạy có sự tham dự của phụ huynh còn làm cho mối quan hệ của phụ huynh với giáo viên, với nhà trường càng thêm gắn bó. Phụ huynh thấy được sự khó khăn của giáo viên khi vừa phải quản lý trật tự mấy mươi học sinh ở tuổi hiếu động vừa phải truyền thụ kiến thức cho các em. Từ đó, phụ huynh có sự thông cảm với giáo viên, với nhà trường để đồng hành cùng giáo viên trong sự nghiệp “trồng người” đầy khó khăn, vất vả.
Lê Phương Trí
Bình luận (0)