Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

22h00 ngày 17/12, sân Khalifa International, tranh hạng Ba, Croatia vs Morocco: Bung lụa

Tạp Chí Giáo Dục

Sau tất cả những trận đấu chắt chiu, chặt chẽ từ đầu giải để tiến sâu nhất có thể, giờ là lúc Croatia và Morocco bung lụa. Họ hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả một màn đôi công mãn nhãn.
Trước trận tranh hạng Ba World Cup 2022, HLV Walid Regragui của Morocco đã chỉ trích gay gắt FIFA vì cho rằng đây là trận đấu vô thưởng vô phạt. Theo vị chiến lược gia 47 tuổi, các học trò của ông vừa trải qua nỗi đau thua Pháp ở bán kết, trong khi chỉ có 2 ngày nghỉ nên không đủ thời gian để lấy lại thể lực và tinh thần thi đấu.
Walid Regragui nói: “Thành thật mà nói, trận đấu phân hạng này làm tôi rất khó chịu. Thật phức tạp sau khi trải qua một nỗi thất vọng rồi phải chơi 2 ngày sau đó. Đứng thứ ba hoặc thứ tư thì đến cuối cùng, bạn chỉ nhớ rằng mình đã không vào chung kết. Ngay cả khi chúng tôi vào chung kết và thua, tôi cũng sẽ nói như vậy. Về đích thứ hai sao, người ta chỉ nhớ đội chiến thắng”.
Không chỉ ca cẩm về trận phân hạng vô thưởng vô phạt, Morocco còn chịu tổn thất về lực lượng. Đại diện châu Phi chắc chắn không có sự phục vụ của 2 hậu vệ trụ cột Nayef Aguerd và Romain Saiss do chấn thương. Vì vậy, sự chắc chắn của Morocco ở hàng thủ không còn được đảm bảo, giống như cách mà họ từng vượt qua Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ở vòng knock-out.
Tính tới trước trận bán kết, Morocco tự hào là hàng thủ tốt nhất World Cup. Tuy nhiên, đẳng cấp và kinh nghiệm thua kém nên họ không thể làm nên điều kỳ diệu trước nhà ĐKVĐ Pháp. Nhưng phải thừa nhận, các học trò của HLV Regragui đã cống hiến tất cả những gì có thể, bao gồm sức lực và tinh thần quả cảm cho trận bán kết. Họ nhận được vô số lời khen từ NHM dù không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích.
Nhưng điều đó sẽ khiến Morocco gặp bất lợi trước Croatia vì như HLV Regragui đã thừa nhận các học trò của ông không đủ thời gian để hồi phục thể lực và tâm lý. Đó cũng là lý do giới chuyên môn đánh giá đội bóng của HLV Zlatko Dalic cao hơn ở trận tranh hạng Ba.

Lời chia tay của Modric
Croatia đã thua dễ dàng Argentina 0-3 ở bán kết nhưng kết quả này đã được dự báo từ trước. Lý do là bởi trước đó, họ đã dồn hết sức lực để đánh bại Brazil ở tứ kết. Thầy trò HLV Dalic thực tế cũng tâm phục khẩu phục và chấp nhận thất bại vì Argentina sở hữu một Messi đang có phong độ không thể ngăn cản. 
Xuyên suốt lịch sử, các trận tranh hạng Ba thường diễn ra sôi nổi và giàu tính giải trí. Đơn giản vì kết quả của trận đấu không còn ý nghĩa nên các cầu thủ ra sân vì khán giả. Họ thi đấu co cụm, chặt chẽ từ đầu giải để tiến sâu nhất có thể và giờ là lúc ‘bung lụa’. Trong thế trận cởi mở và phóng khoáng, Croatia là đội sẽ có thêm lợi thế vì năng lực tấn công của họ tốt hơn.
Morocco tiến vào tới bán kết nhờ lối chơi ‘đổ bê tông’. Họ chỉ thủng lưới 1 bàn cho tới trước trận bán kết. Khi không còn ra sân với tâm lý chăm chăm phòng ngự, Morocco sẽ trở nên tầm thường và dễ dàng bị Croatia hoặc bất kỳ đội bóng nào bắt nạt. Kịch bản của trận tranh hạng Ba hứa hẹn sẽ khác hẳn với cuộc đối đầu của hai đội ở vòng bảng.
LỰC LƯỢNG
– CROATIA: Khả năng ra sân của Josip Stanisic bỏ ngỏ
– MOROCCO: Vắng Nayef Aguerd và Romain Saiss vì chấn thương
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Croatia chỉ thắng 1/6 trận trong 90 phút
– Morocco thắng 3/6 trận trong 90 phút
– Hai đội hòa nhau 0-0 ở vòng bảng
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Croatia thắng 3-1
Hà Phương (theo bongdaso)

Bình luận (0)