Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Cần 300 triệu euro, Barca thanh lý 3 sao bự

Tạp Chí Giáo Dục

Theo nguồn tin của ESPN, để cân bằng nguồn tài chính, Barca sẽ bán hàng loạt ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng Hè này nhằm thu về khoảng 300 triệu euro.
Sau khi buộc phải bán Neymar cho PSG ở Hè 2017, Barca đã liên tục vung tiền để chiêu mộ cầu thủ kể từ thời điểm đó đến nay. Những ngôi sao lớn lần lượt cập bến Nou Camp có thể kể tới như Ousmane Dembele, Philippe Coutinho, Arturo Vidal, Malcom hay mới nhất là Frenkie de Jong.
Barca đã thu về 222 triệu euro từ việc bán Neymar, nhưng họ đã phải chi ra số tiền lớn hơn nhiều trong gần 2 năm qua. Ở thời điểm vừa mất tiền đạo số 1 Brazil, Blaugrana đã rất sốt sắng tăng cường lực lượng và chi 105 triệu euro (chưa kể các phụ phí khác) để sở hữu chữ ký của Dembele từ Dortmund.
Thương vụ Coutinho cũng khiến báo giới tốn không ít giây mực. Để thuyết phục Liverpool nhả tiền vệ 26 tuổi người Brazil, Barca đã chi ra 165 triệu euro. Để sở hữu bộ đôi Vidal và Malcom, gã khổng lồ xứ Catalan cũng phải mất không dưới 65 triệu euro. Trong khi đó, tân binh De Jong cũng ngốn của nhà ĐKVĐ La Liga khoảng 85 triệu euro.
Như vậy, chỉ tính chi phí chiêu mộ các ngôi sao lớn kể trên, Barca đã mất 420 triệu euro, âm hụt 200 triệu euro nếu so với số tiền thu được từ vụ bán Neymar. Bên cạnh đó, quỹ lương của Blaugrana cũng đang ngày càng phình to và sắp chạm mức "kịch trần" do FIFA quy định.
Theo ESPN, Barca đang có kế hoạch cân bằng tài chính vào cuối mùa giải này, điều đó có nghĩa họ buộc phải bán đi một vài ngôi sao lớn ở kỳ chuyển nhượng Hè. Nhà ĐKVĐ muốn thu về từ 250 đến 300 triệu euro.
Để có số tiền lớn trên, Blaugrana sẽ thanh lý 3 cầu thủ đẳng cấp gồm Coutinho, Samuel Umtiti và Ivan Rakitic. Ngoài ra, 2 ngôi sao đang cho mượn là Andre Gomez và Denis Suarez cũng sẽ được rao bán.
Huy Khang (theo bongdaso)

Bình luận (0)