Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

De Gea bị chỉ trích vì mắc sai lầm, HLV Enrique nói gì?

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Luis Enrique đã lên tiếng bảo vệ David de Gea sau trận Tây Ban Nha thua Ukraine với tỉ số 0-1 ở lượt trận thứ tư bảng A4 Nations League 2020/21.
De Gea bị chỉ trích vì mắc lỗi ở bàn thua duy nhất của La Roja
Ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay tại Kiev, Tây Ban Nha áp đảo toàn diện Ukraine và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, La Roja bất ngờ gục ngã với tỉ số 0-1 vì thủng lưới ở phút 76 sau pha làm bàn của cầu thủ vào sân thay người Viktor Tsygankov.
Sau trận thua sốc trên sân Olimpiskiy, tờ Marca cho rằng ĐT Tây Ban Nha “có vấn đề lớn” ở vị trí thủ môn và David de Gea là người mắc lỗi ở bàn thua duy nhất của La Roja. Cụ thể, tờ báo nổi tiếng xứ Bò tót cho rằng thủ môn của M.U đã dâng lên hơi cao và bỏ vị trí ở tình huống dẫn đến bàn thắng của Viktor Tsygankov.
Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Luis Enrique đã bảo vệ David de Gea. Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, trách nhiệm trong mỗi bàn thua thuộc về toàn đội chứ không riêng cá nhân nào.
“Đổ lỗi cho David de Gea là một thói quen rất xấu. Không thể đổ lỗi cho cậu ấy ở một trận đấu như thế này. Trách nhiệm trong mỗi bàn thua thuộc về toàn đội.
David de Gea đã làm gì ở tình huống đó? Pha bóng của Ukraine khiến cậu ấy rời vị trí nhưng hàng thủ không giúp được gì (cho thủ môn M.U) ở tình huống này”, cựu HLV của Barcelona nói khi được hỏi về sai lầm của De Gea ở trận thua Ukraine.
Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, HLV Luis Enrique tiếc nuối cho rằng ĐT Tây Ban Nha chơi áp đảo suốt 90 phút trước Ukraine và đáng ra họ đã có thể giành chiến thắng thay vì thất bại.
Dù thua nhưng Tây Ban Nha vẫn giữ được vị trí đầu bảng A4 Nations League. Sau 4 trận, La Roja có 7 điểm trong tay (thắng 2, hòa 1 và thua 1) và tạm xếp trên ĐT Đức, đội đứng thứ hai với 1 điểm nhiều hơn (7 so với 6).
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)