Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 12/4, sân Sinobo, lượt đi tứ kết Europa League, Slavia Praha – Chelsea: Sốc, sốc nữa?

Tạp Chí Giáo Dục

Slavia Praha là hiện tượng thú vị ở mùa này vì liên tiếp gây sốc, loại Genk đặc biệt là ứng viên vô địch Sevilla ở vòng knock-out. Liệu đội bóng CH Séc có thể tiếp tục gây sốc trước một ứng viên vô địch nữa là Chelsea?
Không được đánh giá cao ở bảng C Europa League nhưng Slavia Praha đã gây bất ngờ, giành vé vòng 1/16 với tư cách nhì bảng. Đội bóng CH Sẽ tiếp tục gây bất ngờ khi loại Genk ở vòng 1/16.
Tưởng chừng Slavia Praha phải dừng bước ở vòng 1/8 vì đối đầu với thách thức rất lớn là Sevilla. Thế nhưng, CLB CH Séc tiếp tục gây hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, loại “Vua Cúp C2” với tổng tỷ số 6-5 sau 2 lượt trận, giành quyền lọt vào tứ kết. Đây là cú sốc lớn nhất ở Europa League đến thời điểm này.
Tương tự như trước Genk và Sevilla, Slavia Praha bị đánh giá thua kém Chelsea về mọi mặt. Tuy nhiên, tuyên bố trước trận, HLV Trpisovsky tự tin cho rằng, trong bóng đá không gì là không thể dù thừa nhận, Chelsea ở trình độ khác hẳn đội bóng của ông.
HLV Trpisovsky tin rằng, với tinh thần hưng phấn cùng phong độ rất tốt hiện có (bất bại 5 trận gần nhất tại Europa League, bất bại trên sân nhà trên mọi mặt trận từ tháng 8/2018), Slavia Praha hoàn toàn có thể một lần nữa gây sốc ở giải hạng 2 châu Âu.
Tuy nhiên, sẽ không dễ cho thầy trò HLV Trpisovsky bởi họ phải đụng độ với đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Không chỉ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn Genk và Sevilla, Chelsea còn có phong độ rất tốt (bất bại trên sân khách, giữ sạch lưới 5/7 trận tại Europa League mùa này và thắng 18/19 trận gần nhất ở giải đấu này).
Xét về tinh thần, Chelsea thậm chí hiện còn hưng phấn hơn Slavia Praha nhờ việc đánh bại West Ham cách đây 3 ngày để tạm đánh chiếm vị trí thứ 3 trên BXH Premier League.
Chưa kể, Chelsea còn hơn Slavia Praha rất nhiều về kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu đặc biệt là Europa League, giải đấu The Blues từng vô địch 3 lần (tính cả khi giải đấu mang tên Cúp C2 châu Âu). Ở 1 trận knock-out, kinh nghiệm là yếu tố sống còn. Đây sẽ là yếu tố tạo nên khác biệt ở trận đấu đêm nay.
+ Lực lượng
– Slavia Praha: Tomas Soucek bị treo giò
– Chelsea: Marcos Alonso và Ethan Ampadu khả năng ra sân bỏ ngỏ
+ Phong độ và đối đầu
– Chelsea thắng 4 thua 1 trong 5 trận gần nhất
– Slavia Praha thắng 4 hòa 1 trong 5 trận gần nhất
– Chelsea và Slavia Praha chưa từng gặp nhau trong lịch sử
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 2-1
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)