Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Người dân lan tỏa tinh thần thể dục thể thao

Tạp Chí Giáo Dục

Ý thc đưc tm quan trng ca th dc th thao, nhiu ngưi dân t chn cho mình môn th thao và tp đu đn vào mi sáng đ nâng cao sc khe. Hình nh ngưi dân r nhau ra công viên tp luyn đã th hin đưc tinh thn toàn dân rèn luyn thân th theo gương Bác H vĩ đi.


Ngưi dân tp luyn th dc th thao ti mt công viên thuc Q.Bình Tân, TP.HCM

R nhau đi tp th dc

Ngày càng nhiều người dân có thói quen tập thể dục thể thao vào mỗi buổi sáng, nhất là kể từ sau giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19. Bởi mọi người đã ý thức được việc tập thể dục mang lại sức khỏe tốt, hạn chế được nhiều bệnh tật. Dù bận rộn công việc kinh doanh nhưng mỗi sáng anh Đỗ Cao Thế (49 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) đều dành khoảng 1 tiếng đồng hồ để ra công viên đánh cầu lông. Thấy anh tập luyện thể dục có sức khỏe tốt, vợ anh Thế cũng tranh thủ theo chồng tập luyện. Vậy là mỗi ngày, từ 6 đến 7 giờ là thời gian hai vợ chồng anh Thế ra công viên gần nhà đánh cầu lông. Anh Thế chia sẻ: “Công việc của tôi rất bận rộn. Trước đây, sáng thức dậy là tôi phải ra cửa hàng lo chuẩn bị mua bán. Sau đó, không may tôi bị bệnh thoái hóa cột sống phải nằm viện mấy ngày liền. Bác sĩ bảo tôi nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để xương khớp được vận động. Từ đó, tôi bắt đầu tập thể dục. Đến nay, đã được 2 năm, tôi không chỉ khỏe ra mà còn tràn đầy năng lượng, tinh thần thoải mái”.

Ông Nguyn Nam Nhân (Trưng phòng Qun lý Th dc Th thao, S Văn hóa Th thao) cho biết, hin nay, ngưi dân rt nâng cao ý thc tp th dc th thao. Chính vì vy, S Văn hóa và Th thao TP.HCM đang nghiên cu, trang b nhiu dng c tp th dng th thao ti các công viên cho ngưi dân. Khi đó, ngưi dân s có điu kin tp th dc nâng cao sc khe, nâng cao tinh thn th dc th thao theo gương Bác H.

Từng không thích chơi thể thao nhưng thời gian gần đây chị Lâm Thị Thảo Chi (ngụ đường Trần Nhân Tôn, Q.10) lại “nghiện” bộ môn chạy bộ vào mỗi buổi sáng. Chị Chi cho biết: “Thay vì dành thời gian ngủ nướng thì tôi tranh thủ thức sớm để chạy bộ, sau đó về chuẩn bị đi làm. Những ngày đầu tôi chạy bộ chỉ một mình ở công viên gần nhà. Sau khi nghe tôi chia sẻ hiệu quả từ việc tập thể dục, mấy chị em trong gia đình cũng thử và rồi chị em cùng nhau chạy bộ vào buổi sáng cho tới bây giờ”.

Theo chị Chi, việc tập thể dục rất bổ ích. “Sau dịch Covid-19 tôi thấy nhiều người có tinh thần không tốt, dễ bị tự kỷ. Mọi người nên dành chút thời gian tập thể dục, chỉ khoảng 30 phút mỗi sáng cũng giúp tinh thần thoải mái, làm việc hiệu quả”, chị Chi chia sẻ.

Vn đng mi ngưi cùng tp th dc

Chú Võ Văn Giấy (ngụ đường Tân Kỳ Tân Quý, Q.Bình Tân) năm nay 64 tuổi nhưng ngày nào chú cũng đi bộ ra công viên gần nhà để tập thể dục thể thao. Chú Giấy cho biết, đây là thói quen của chú. Cứ khoảng 5 giờ 30 phút mỗi sáng là chú thức giấc, vệ sinh cá nhân xong là đi tập thể dục đến 7 giờ trở về. “Tôi tập thể dục nhiều năm nay. Việc tập thể dục giúp tôi có được sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái. Thời gian dịch bệnh, phải giãn cách. Dù không được đi ra đường tập thể dục nhưng tôi cũng tự tập ở nhà. Nhờ vậy mà dù lớn tuổi tôi vẫn tràn đầy năng lượng”, chú Giấy cho biết.

Không chỉ tự nâng cao tinh thần tập thể dục thể thao, chú Giấy còn thường xuyên đi vận động bà con trong xóm tập luyện, nâng cao sức khỏe. “Những dịp phường hoặc quận có phát động hội thao tôi đều tham gia đi cổ động. Qua những lần như vậy, tôi thấy người dân rất hưởng ứng, số lượng người dân trong xóm đi tập thể dục thể thao nhiều hơn. Tôi thấy vui vì có thể góp chút công sức của mình để làm những việc nhỏ nhưng ý nghĩa đó”, chú Giấy bày tỏ.

Ngày càng có nhiu ngưi dân tham gia tp luyn th dc th thao, nht là k t sau đt dch Covid-19 ln th 4 bùng phát. Bi ngưi dân ý thc rng, dù có bn b trong cuc sng như thế nào thì vic dành thi gian đ tp luyn th dc th thao đưc xem như là “liu thuc b” va giúp tinh thn thoi mái, va nâng cao sc khe.

Năm nay 70 tuổi nhưng bà Cao Thị Mai Hương (ngụ Q.5) vẫn hay cùng với nhóm bạn trong Hội người cao tuổi ra công viên Văn Lang để tập thể dục dưỡng sinh. Theo điệu nhạc, nhóm của bà Mai biểu diễn những động tác nhẹ nhàng, phù hợp với người lớn tuổi. Bà Mai bày tỏ: “Nghỉ hưu nên có nhiều thời gian rảnh. Vì vậy, tôi tranh thủ tham gia tập dưỡng sinh để nâng cao sức khỏe. Sau khi tập dưỡng sinh xong, tôi và nhóm bạn sẽ đi ăn sáng, uống cà phê rồi mới về nhà. Đó là thói quen tuổi già của tôi, giúp tôi có nhiều niềm vui, suy nghĩ tích cực hơn”.


Chú Võ Văn Giy đang tp th dc ti công viên gn nhà

Ngày càng có nhiều người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao, nhất là kể từ sau đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát. Bởi người dân ý thức rằng, dù có bộn bề trong cuộc sống như thế nào thì việc dành thời gian để tập luyện thể dục thể thao được xem như là “liều thuốc bổ” vừa giúp tinh thần thoải mái, vừa nâng cao sức khỏe. Điển hình như trong Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức vừa qua đã thu hút sự tham gia sôi nổi của hơn 30.000 người dân tham gia. Trong thời điểm TP.HCM cùng cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, thiết lập trạng thái bình thường mới, hoạt động thể thao góp phần khẳng định sức mạnh toàn dân đoàn kết, thực hiện cụ thể bài viết “Thể dục và sức khỏe” của Bác Hồ để kêu gọi toàn dân tập thể dục.

Để tạo điều kiện cho người dân tập luyện thể dục thể thao, các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã đầu tư cơ sở vật chất, tu sửa, nâng cấp công viên, trang bị thêm nhiều dùng dụng cụ tập thể dục cho người dân.

H Hu Giang

Bình luận (0)