Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Âu lo chấn thương của những trụ cột đội tuyển

Tạp Chí Giáo Dục

Một số ca chấn thương của đội tuyển Việt Nam tuy mức độ không quá nghiêm trọng nhưng cũng đặt ra cho ban huấn luyện bài toán cần phải tính đến là làm sao tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, các cầu thủ đảm bảo được nền tảng thể lực tốt nhất.
Tuấn Anh (14) phải tập riêng cùng Văn Toàn
Trong trận gặp đội Indonesia ở lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2022 thi đấu tập trung ở UAE, sau khi bị cầu thủ đối phương vào bóng thô bạo, Tuấn Anh đã phải rời sân phút 33 và ở hai trận đấu tiếp theo, anh không thể ra sân. Trở về CLB HAGL, Tuấn Anh đang có sự hồi phục khá tốt thì thật không may, ở buổi tập cuối tháng 7, trước khi đội tạm giải tán, Tuấn Anh bị chấn thương ở cổ chân. Là cầu thủ Việt Nam có tiền sử chấn thương phải nói là dày đặc nhất trong làng bóng đá Việt Nam (bị tới 15 chấn thương các loại trong vòng 7 năm qua), việc Tuấn Anh bị đau khiến ông Park vô cùng lo lắng.
Trong khi đó, Văn Toàn lại rơi vào cảnh khá trớ trêu. Anh bị trượt chân trong một buổi tập của HAGL nên dính chấn thương hiếm gặp: Tổn thương điểm bám nhóm cơ chân ngỗng ở đầu gối. Dạng chấn thương kiểu này, nếu không điều trị đúng cách sẽ dễ bị tái phát và khi thi đấu, ảnh hưởng đến khả năng vận động mạnh, khiến cầu thủ bị giảm tốc độ. Với trường hợp của hậu vệ Đoàn Văn Hậu, cách đây 3 ngày, anh đã tháo nẹp ở chân (do bị lỏng đầu gối) nhưng cũng chưa thể tập với cường độ cao và cần phải chăm sóc y tế đặc biệt.
Nếu như Tuấn Anh và Văn Toàn vẫn còn cơ hội thi đấu hai trận gặp đội Ả Rập Xê Út ngày 2.9 và Úc ngày 7.9 thì khả năng của Hậu còn đang bỏ ngỏ. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với một thực tế là các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup khá cận nhau (chỉ cách 4 ngày) nên nếu không có phương án đảm bảo thể lực, các cầu thủ sẽ dễ dính chấn thương không hồi phục kịp. Một thành viên của tuyển Việt Nam cho biết: “Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã yêu cầu ban huấn luyện phải có giáo án phù hợp về cả chuyên môn và thể lực cho cầu thủ. Tuấn Anh là cầu thủ rất quan trọng ở tuyến giữa và việc giữ cho đôi chân “pha lê” của anh được khỏe mạnh thực sự là một nhiệm vụ rất quan trọng. Chúng tôi sẽ để Tuấn Anh tập riêng thêm ít nhất một ngày rồi đưa anh vào tập chung với đội để xem mức độ hồi phục như thế nào. Trường hợp của Văn Toàn như bị một tai nạn trong lúc tập luyện, cũng cần phải được điều trị đúng. Hy vọng họ có thể lấy lại được phong độ tốt trong vài tuần tới”.
TT (theo thanhnien)

Bình luận (0)