Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Ancelotti: Có lẽ tôi sai khi nghĩ Ajax không thể giành Champions League

Tạp Chí Giáo Dục

HLV danh tiếng người Italy bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Ajax, đội vừa loại Juventus khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu.
"Tôi không nghĩ Ajax sẽ giành Champions League, nhưng có lẽ tôi sai. Họ đang chơi thứ bóng đá chủ động, biết cách phòng ngự cá nhân và chơi một chọi một hiệu quả. Họ rất giỏi khi kết hợp những yếu tố đó", Ancelotti đánh giá.
Thế hệ De Ligt, De Jong đang làm nên câu chuyện cổ tích cho Ajax.
Ajax mới loại đội bóng đồng hương của Ancelotti, Juventus bằng chiến thắng 2-1 trong trận tứ kết lượt về trên đất Italy (3-2 chung cuộc). Đây là một bất ngờ lớn bởi Juventus đang sở hữu Cristiano Ronaldo, một trong những cầu thủ hay nhất thế giới.
Ajax cũng gây ấn tượng về sức trẻ. Trung vệ đội trưởng Matthijs De Ligt hiện mới 19, còn tiền vệ dẫn dắt lối chơi Frenkie De Jong đang ở tuổi 21. 
Việc Ajax dùng nhiều cầu thủ trẻ thắng Juventus đang gây chấn động bóng đá châu Âu nói chung và Italy nói riêng. Bản thân Juventus cũng có nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc, nhưng chưa trưởng thành như bên phía Ajax.
Ancelotti chia sẻ thêm: "Ajax gây ấn tượng với tất cả chúng tôi. Họ là đội bóng luôn tạo ra những cầu thủ tuyệt vời. Tuy nhiên, những kế hoạch dài hạn như vậy không có chỗ đứng ở Italy, bởi khán giả luôn đòi hỏi kết quả".
Thanh Quý (theo vnexpress)

Bình luận (0)