Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Đón chục nghìn CĐV vào sân, bóng đá Serbia trả giá đắt?

Tạp Chí Giáo Dục

CLB Red Star Belgrade mới đây vừa xác nhận việc có 5 cầu thủ nhiễm Covid-19.
Serbia đã nới lỏng lệnh giãn cách và cho phép CĐV vào SVĐ
Sau hơn 2 tháng tạm nghỉ vì Covid-19, bóng đá đã trở lại tại Serbia từ cuối tháng 5. Sau thời gian đầu thực hiện việc đóng cửa SVĐ như các quốc gia châu Âu khác, chính phủ nước này sau đó đã đã nới lỏng lệnh cấm và cho phép CĐV vào sân. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, điều này bị lên án khá nhiều, và vấn đề cũng đã bắt đầu nảy sinh.
Hôm qua (22/6), Red Star Belgrade bất ngờ thông báo có 5 cầu thủ của CLB cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và đang tiến hành cách ly. Danh tính của 5 ngôi sao này cũng đã được đội bóng Serbia xác nhận, gồm Marko Gobeljic, Njegos Petrovic, Dusan Jovancic, Marko Konatar và Branko Jovicic. Trong số này, có 4 người xuất hiện các triệu chứng của Covid-19, 1 người còn lại không có biểu hiện gì. 
“Kết quả xét nghiệm của Marko Gobeljic, Njegos Petrovic, Dusan Jovancic, Marko Konatar và Branko Jovicic đều dương tính với Covid-19. 4 người đầu có triệu chứng nhiễm bệnh trước trận gặp Proleter. Tất cả đã tiến hành kiểm tra hôm trận đấu này diễn ra và tình trạng sức khỏe hiện tại đều ổn định. Các cầu thủ đội một còn lại và toàn bộ nhân viên CLB đều trả kết quả âm tính. Chúng tôi đã thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn”, trích thông báo chính thức của Red Star Belgrade. 
Đáng chú ý, 12 ngày trước khi thông báo trên được đưa ra, Red Star Belgrade đã đá trận bán kết cúp Quốc gia Serbia với kình địch cùng thành phố Partizan. Sân Venue Stadion Partizana hôm đó đã chào đón hơn 20.000 CĐV vào sân, trong khi các biện pháp giãn cách xã hội đều không được thực hiện đầy đủ. 5 cầu thủ nhiễm Covid-19 của Red Star đều tham dự trận đấu này. 
Đến thứ 7 tuần trước, Red Star có màn tiếp đón Proleter Novi Sad trong khuôn khổ vòng 30 giải Super Liga (VĐQG Serbia). Ở trận này, có khoảng 18.000 khán giả đã có mặt tại sân Rajko Mitic để cổ vũ cho 2 đội. Đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1, Red Star sau đó đã lên ngôi vô địch và có màn ăn mừng cuồng nhiệt cùng hơn 10.000 CĐV.
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)