Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Neville chỉ ra vấn đề nhức nhối của De Gea

Tạp Chí Giáo Dục

Cựu đội trưởng Man Utd kiêm chuyên gia bóng đá của Sky Sports, Gary Neville đã chỉ ra nguyên nhân chính khiến De Gea sa sút phong độ suốt 2 năm qua.
De Gea liên tiếp mắc sai lầm trong 2 năm qua
Trong trận đấu giữa M.U và Tottenham ở vòng 30 Premier League vừa qua, De Gea phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì bàn thua của Quỷ đỏ. Huyền thoại M.U, Roy Keane thậm chí tuyên bố ông sẽ đấm De Gea nếu có mặt trên sân vì thủ môn này phạm sai lầm quá ngớ ngẩn.
Cho dù các hãng thống kê lớn không tính đây là lỗi của De Gea, thủ môn này vẫn có đến 7 lần mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua kể từ mùa giải trước đến nay. Đây rõ ràng là con số khó chấp nhận với thủ môn từng 4 lần lọt vào đội hình xuất sắc nhất mùa của Premier League và 3 lần đoạt giải cầu thủ hay nhất mùa của M.U.
Phong độ của De Gea bắt đầu sa sút thảm hại từ World Cup 2018, giải đấu mà tuyển Tây Ban Nha bị loại từ vòng 1/8. Theo nhận định của Gary Neville, đây cũng là thời điểm mà De Gea đánh mất sự tự tin vốn có.
Neville nhận định trên Sky Sports: “De Gea là cầu thủ mà M.U có thể dựa vào trong 4 năm trước, nhưng bây giờ cậu ấy không còn như vậy. Cậu ấy không còn là điểm dựa của đội bóng trong thời gian dài. Khi phong độ sa sút trong khoảng 6 tháng, bạn có thể nghĩ đó là vấn đề tạm thời. Nhưng khi phong độ đi xuống suốt 1 năm, thì bạn cần phải lo lắng. Khi chuyện này kéo dài 2 năm, thì có nghĩa nó sẽ kéo dài mãi như thế”.
“Đó là những gì mô tả chính xác nhất về De Gea lúc này, bởi lẽ cậu ấy đã mắc rất nhiều sai lầm. Một người như cậu ấy lẽ ra không bao giờ phạm nhiều sai lầm đến thế, cậu ấy luôn là người mà người khác có thể dựa vào. Vấn đề chỉ có thể là sự tự tin. Cánh tay, đôi chân và thân thể De Gea vẫn vậy, chỉ có tâm trí là khác”.
“Những gì De Gea phải nhận ở Tây Ban Nha đã ảnh hưởng xấu đến cậu ấy. De Gea thậm chí bị người Tây Ban Nha la ó khi cậu ấy khoác áo đội tuyển quốc gia. Tại World Cup 2018, cậu ấy thực sự gặp khó khăn và từ đó, cậu ấy bắt đầu nghi ngờ bản thân. Tâm lý của cậu ấy không còn như trước nữa”. 
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)