Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Barca có “hy sinh” Dembele như Griezmann?

Tạp Chí Giáo Dục

Tương lai của Ousmane Dembele mới được CLB Barcelona làm sáng tỏ…

Barcelona sẵn sàng bán Antoine Griezmann với giá rẻ nhưng sẽ giữ Ousmane Dembele
Barcelona đang hoạt động khá năng nổ trên thị trường chuyển nhượng trong quãng thời gian bóng đá tạm dừng vì đại dịch Covid-19. Kế hoạch đưa về các ngôi sao tấn công lại một lần nữa được nhấn mạnh, với 2 cái tên nổi bật là Neymar và Lautaro Martinez.
Tuy nhiên, theo đánh giá, đội chủ sân Camp Nou khó có thể đầu tư vào cả 2 thương vụ này (tổng giá trị khoảng 270 triệu euro) nếu không tìm nguồn tài chính từ việc cắt giảm đội hình, bán đi các ngôi sao.
Như thông tin gần đây, đội bóng xứ Catalunya chấp nhận bán Antoine Griezmann với giá rẻ hơn so với số tiền 120 triệu euro mà họ bỏ ra để giải phóng hợp đồng của anh với Atletico Madrid vào mùa Hè năm ngoái. Khả năng đó khiến khá nhiều người bất ngờ, bởi mặc dù tiền đạo người Pháp chưa thực sự bùng nổ nhưng ít nhất thì anh vẫn ra sân thi đấu thường xuyên.
Trong bối cảnh đó, hẳn nhiều CĐV của Barca cho rằng, Ousmane Dembele lẽ ra mới là người nên bị đẩy đi. Đến Barca từ năm 2017 nhưng đồng hương của Griezmann mới chỉ có tổng cộng 74 trận đấu (ghi 19 bàn thắng) trên các mặt trận.
Thời gian Dembele nghỉ vì chấn thương chiếm gần một nửa số trận đấu của Barca trong 2 năm rưỡi. Thế nhưng, theo tờ Sport, Barca lại không hề có kế hoạch đưa cầu thủ này lên thị trường chuyển nhượng mùa Hè.

Nhưng họ cần giúp Dembele phát triển thể chất để tránh chấn thương
Bởi thứ nhất, họ cho rằng, sẽ là không hợp tình nếu làm vậy với một cầu thủ vừa phải phẫu thuật và cần nghỉ đến 6 tháng. Kể cả khi mùa giải đang bị tạm hoãn vô thời hạn, CLB cũng không nghĩ đến chuyện mạo hiểm mong chờ anh trở lại thi đấu.
Thứ hai, quan trọng hơn, CLB cũng như HLV Quique Setien tin rằng, ở tuổi 22, Dembele còn có thể cống hiến nhiều hơn trên sân cỏ. Họ tin vào tiềm năng của anh để trở thành nhân tố quan trọng trong đội.
Vấn đề là, họ cần giúp anh vượt qua được vấn đề chấn thương. Thật may, đội ngũ y tế, với sự hỗ trợ của Aspetar Clinic tại Qatar, đã thực hiện báo cáo đầy đủ về lý do khiến Dembele phải chịu quá nhiều chấn thương. 2 kết luận được đưa ra. Một là, trong thời gian ở CLB, anh vẫn đang tiếp tục phát triển thể chất, cả về xương và cơ bắp. Anh đến với đội khi cơ thể chưa có sự phát triển đầy đủ.
Hai là, anh nên có một chế độ tập riêng nhiều hơn. Anh không chỉ là cầu thủ mà còn là một VĐV, một người chạy nước rút, do đó cần tập trung nhiều hơn vào phát triển cơ bắp để thích ứng với những diễn biến của các trận đấu.
Với quyết định từ CLB thì hẳn các Culé lại hy vọng tình hình sẽ khả quan hơn với cựu tiền đạo CLB Borussia Dortmund.
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)