Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Học sinh TP chính thức cất cánh “Cùng non sôn cất cánh” lần thứ 9

Tạp Chí Giáo Dục

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh, đội xuất sắc tại Lễ Khai mạc

Mới đây, tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” lần thứ 9 năm 2019 đã chính thức khai mạc. Đây là sân chơi trí tuệ thường niên do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam khu vực phía Nam (Vietnam Airlines) tổ chức.

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Bùi Thị Diễm Thu (Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM) cho biết, Cùng non sông cất cánh là cuộc thi được Sở tổ chức với mong muốn tạo sân chơi để học sinh TP có cơ hội được thể hiện hiểu biết của bản thân về non sông đất nước, đồng thời vun đắp thêm những kiến thức về đất nước, con người Việt Nam, từ đó giáo dục học sinh tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc. “Bên cạnh những câu hỏi về kiến thức địa lý, văn hóa, con người Việt Nam, cuộc thi năm nay được lồng ghép thêm những câu hỏi về Di chúc Bác Hồ. Cạnh đó, một điểm mới nữa là cuộc thi có thêm 24 đội dự thi đến từ các phòng GD của 24 quận, huyện. Tham gia vào sân chơi, các đội thi hãy nỗ lực tìm tòi những kiến thức về Việt Nam từ sách vở, thầy cô, bạn bè, hãy nỗ lực làm sao để sau này các em có thể lan tỏa được văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế”. Tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cũng gửi lời tri ân đến các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng cuộc thi trong suốt nhiều mùa qua.

Đại diện Vietnam Airlines trao quà lưu niệm cho Sở GD-ĐT TP.HCM và Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Bà Ngô Thị Thu Hiền (Phó Giám đốc Tổng công ty Hàng không khu vực phía Nam) chia sẻ, “Cùng nong sông cất cánh” là một cuộc thi mà Vietnam Airlines chung sức cùng ngành GD TP.HCM cam kết thực hiện trách nhiệm với cộng đồng. “Không chỉ mong muốn tạo ra một sân chơi về Việt Nam đầy ý nghĩa mà cuộc thi còn mở ra cơ hội cho học sinh TP trải nghiệm đường bay mới của Vietnam Airlines tại Thái Lan và Malaysia vào tháng 10 năm nay. Cạnh đó, cuộc thi cũng sẽ mang đến cho các em cơ hội tiếp cận với ngành hàng không từ những kiến thức căn bản nhất”, bà Hiền thông tin.

Thí sinh tham gia sau lễ khai mạc

Được biết, vòng thi trực tuyến “Cùng non sông cất cánh” lần thứ 9 khởi động từ ngày 18-9 đã thu hút gần 63 ngàn thí sinh dự thi đến từ 213 trường THPT, trường THPT nhiều bậc học, trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX. Trong đó, trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5) là đơn vị có nhiều thí sinh đăng ký dự thi nhất. Giải thiết kế phần mềm phông nền tuyên truyền của cuộc thi năm nay thuộc về thí sinh Ngô Văn Toàn (lớp 12C4, Trường TH, THCS, THPT Tân Phú, Q.Tân Phú); 5 thí sinh đạt kết quả cao nhất tại vòng sơ loại đến từ trường TH, THCS, THPT Thanh Bình, Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu và Trường THPT Bùi Thị Xuân.

Ngay sau Lễ khai mạc, các đội thi đã chính thức bước vào chặng thi khởi động. Các chặng thi của cuộc thi bao gồm khởi động, lăn bánh và cất cánh sẽ diễn ra từ ngày 13-10 đến 17-11-2019.

Tin, ảnh: Yến Hoa

Bình luận (0)