Y tế - Văn hóaThư giãn

Điện Biên năm ấy

Tạp Chí Giáo Dục

Triển lãm Điện Biên năm ấy do Bảo tàng Mỹ thuật VN tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, diễn ra từ ngày 3 đến 10-5 tại Bảo tàng Mỹ thuật VN, số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Điện Biên năm ấy giới thiệu 39 tác phẩm mỹ thuật trên nhiều chất liệu khác nhau như sơn mài, sơn dầu, tranh giấy, điêu khắc… được 27 họa sĩ sáng tác trong và sau thời gian diễn ra chiến dịch Điện Biên Phủ.

Ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật VN cho biết: “Trong những năm tháng của chiến dịch Điện Biên Phủ, cùng với những đoàn quân ra trận năm ấy có nhiều nghệ sĩ đã trực tiếp tham gia chiến dịch. Họ đã ghi lại chân thực, sinh động cuộc sống, chiến đấu của quân và dân ta, thể hiện qua chùm ký họa của các tác giả Tô Ngọc Vân, Nguyễn Trọng Hợp… và nhiều tác phẩm khác”.

Các tác phẩm cũng không quên những tên tuổi gắn với Điện Biên Phủ. Triển lãm có bức vẽ Đại tướng Võ Nguyên Giáp của Nguyễn Phúc Khôi, Tô Vĩnh Diện chèn pháo của Dương Hướng Minh, Bế Văn Đàn lấy thân mình làm giá súng của Lê Vinh…

T.B

 

Bình luận (0)