Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

21h00 ngày 15/4, sân St Marys, vòng 33 Premier League, Southampton vs Arsenal: Cơ hội trời cho

Tạp Chí Giáo Dục

Chạm trán một Southampton đang khủng hoảng là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal giành chiến thắng sau 2 trận thua liên tiếp…

Cơ hội cho Arteta hồi sinh Arsenal
Với 3 trận thua ở 4 vòng gần nhất, Arsenal đã mất vị trí thứ 4 vào tay Tottenham. Về lý thuyết, Arsenal còn quyền tự quyết giành top 4, nhưng lịch thi đấu đang chống lại thầy trò HLV Mikel Arteta. Trong 8 trận còn lại, Pháo thủ phải chơi 5 trận trên sân khách. Chưa kể, họ còn phải đối mặt với 3 trận đại chiến, gặp Chelsea, Man Utd và Tottenham.
Nhưng điều quan trọng, Arsenal đang tồn tại nhiều vấn đề khó giải quyết. Những thất bại gần đây cho thấy hàng thủ Arsenal rất mong manh, trong khi hàng công cùn mòn và thiếu ý tưởng. Ở 4 trận gần nhất, Pháo thủ chỉ ghi được 2 bàn nhưng để thủng lưới tới 7 lần. HLV Mikel Arteta có lẽ đang rất đau đầu về vị trí tiền đạo cắm. Ông có thể lựa chọn Lacazette hoặc Gabriel Martinelli, nhưng cả hai chân sút đều không đáng tin. Lacazette chưa bao giờ cho thấy đủ khả năng gánh vác hàng công kể từ khi cập bến Emirates, còn Martinelli quá trẻ và thiếu kinh nghiệm.
Về lực lượng, Arsenal mất 3 cầu thủ trụ cột trong chuyến làm khách của Southampton, gồm Thomas Partey, Takehiro Tomiyasu và Kieran Tierney. Những sự vắng mặt này càng khiến cho hàng thủ Arsenal trở nên mong manh và dễ vỡ hơn. Trong hoàn cảnh này, Mikel Arteta có lẽ buộc phải đưa ra sự lựa chọn mạo hiểm, chơi theo kiểu lấy công bù thủ trước Southampton.
Nếu không thể giành 3 điểm trước Southampton vào tối nay, Arsenal coi như đầu hàng trong cuộc đua top 4, dù vẫn còn tới 7 vòng đấu. Lý do là bởi Southampton có lẽ là đối thủ dễ chịu nhất với Arsenal trong 8 đấu vòng còn lại. Đội chủ sân St Mary's đang sa sút phong độ nghiêm trọng với 5 trận liên tiếp không thắng, trong đó thua tới 4. Đáng nói, sân nhà không còn là điểm tựa mà trở thành 'địa ngục' với thầy trò HLV Ralph Hasenhuttl.

Southampton đang chơi cực tệ trên sân nhà
Ở 4 trận gần nhất tại St Mary's trên các đấu trường, Southampton đều phải nhận thất bại. Mới nhất, họ thua thảm 0-6 trước một Chelsea đang rệu rã. Phong độ khủng hoảng của Southampton là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal tìm lại nụ cười chiến thắng sau 2 trận thua liên tiếp. Hơn ai hết, Arteta hiểu rằng các học trò của ông đang gặp vấn đề tâm lý nên rất cần một chiến thắng tưng bừng để xốc lại tinh thần, đồng thời chạy đà cho 2 trận đại chiến gặp Chelsea và Man Utd.
Trong 4 lần gần nhất chạm trán Southampton ở Premier League, Arsenal có 3 trận ca khúc khải hoàn. Điều đó sẽ tiếp thêm sự tự tin cho đội bóng Bắc London trước màn tái ngộ vào tối nay.
Xuyên suốt kể từ đầu mùa, Arsenal có không dưới 2 lần sa sút, tiệm cận khủng hoảng. Nhưng Arteta bằng cách nào đó đã vực dậy để đưa Pháo thủ trở lại cạnh tranh top 4. Đây là thời điểm HLV trẻ người TBN một lần nữa cần thể hiện tài năng của mình và cho thấy ông xứng đáng được đặt niềm tin trong kế hoạch phát triển dài hạn của Arsenal.
LỰC LƯỢNG
– SOUTHAMPTON: Có đội hình mạnh nhất.
– ARSENAL: Vắng Thomas Partey, Takehiro Tomiyasu và Kieran Tierney do chấn thương.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Southampton thua 5/6 trận gần nhất ở các đấu trường.
– Arsenal thắng 3/6 trận gần nhất tại Premier League.
– Arsenal thắng 4/6 trận đối đầu gần nhất tại Premier League.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Arsenal thắng 3-0
Bá Thông (theo bongdaso)

Bình luận (0)