Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Đặc sản “Ăn sáng cùng cô hiệu trưởng” xây trường học hạnh phúc

Tạp Chí Giáo Dục

Suốt nhiều năm nay, cô Trần Thúy An – Hiệu trưởng Trường THCS Minh Đức (quận 1) đã duy trì chương trình Ăn sáng cùng cô hiệu trưởng. Chương trình đã trở thành đặc sản không thể thiếu  và là niềm tự hào của mỗi học sinh khi được cùng cô hiệu trưởng ăn sáng…


Ăn sáng cùng cô hiệu trưởng được Trường THCS Minh Đức mang đến hội thi

“Nghe” về đặc sản “Ăn sáng cùng cô hiệu trưởng” từ khi còn là học sinh tiểu học, năm học này khi trở thành học sinh lớp 6 Trường THCS Minh Đức, Châu Anh đã nỗ lực, phấn đấu học tập để có thể được ăn sáng cùng cô hiệu trưởng. Kết thúc học kỳ 1, với kết quả học tập đứng đầu lớp, Châu Anh đã được cô hiệu trưởng gửi thư mời để ăn sáng cùng cô.

“Nhận được thư mời ăn sáng của cô hiệu trưởng, niềm vui trong em như vỡ oà vậy. Ba mẹ em cũng rất vui. Trong bữa ăn, cô trò chuyện em về chuyện trường, lớp, bạn bè, gia đình, chuyện học hành, cô lắng nghe em chia sẻ và tiếp nhận những góp ý của em một cách chân thành. Việc được ăn sáng với cô tại trường, được chia sẻ với cô những câu chuyện trường lớp, bạn bè một cách gần gũi, thoải mái, em thấy rất ấm áp. Buổi học như được nhân lên thật nhiều niềm vui” – Châu Anh bày tỏ.


Vòng chung kết hội thi Nét đẹp trường em với sự tham dự của 10 đội thi

Là học sinh lớp 6 song Châu Anh cho biết bản thân và bạn bè hoà nhập rất nhanh tại trường. Nhà trường đa dạng các hoạt động thể dục thể thao, sân chơi nên tạo ra môi trường để bạn bè cùng gắn kết… “Chúng em được thầy cô tôn trọng quan điểm và ý kiến riêng của mình, lắng nghe những chia sẻ. Nhà trường tạo mọi điều kiện để chúng em được vui chơi, rèn luyện theo năng lực, sở thích. Với em, trường học hạnh phúc là khi đến trường được yêu thương, tôn trọng và niềm vui”.

“Ăn sáng cùng cô hiệu trưởng” được Trường THCS Minh Đức mang đến hội thi Nét đẹp trường em, với thông điệp về trường học hạnh phúc. Hình ảnh cô hiệu trưởng xuất hiện cùng học sinh trên sâu khấu để… ăn sáng trở thành hình ảnh đẹp về tình cảm thầy trò gần gũi, thân thương.


Trường TH-THCS-THPT Ngô Thời Nhiệm mang đến thông điệp Không bỏ ai ở lại phía sau khi xây dựng trường học hạnh phúc

“Thông qua những bữa sáng được ăn cùng các em, tôi mong muốn mình sẽ đến gần hơn nữa với các em, lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng, suy nghĩ của các em về trường, lớp, thầy cô; “nhờ” các em hiến kế xây dựng trường lớp. Tôi cũng muốn các em hiểu rằng, mỗi một em đều có những thế mạnh riêng, có em có năng lực ở môn toán, có em lại là văn, nhưng có em lại là các môn thể thao… Và chỉ cần các em luôn tin vào bản thân mình, những nỗ lực phấn đấu của các em luôn được thầy cô nhà trường ghi nhận kịp thời, xứng đáng”- cô Trần Thúy An bày tỏ.

Trong Hội thi Nét đẹp trường em, những thông điệp về trường học hạnh phúc được nhiều trường học gửi đến còn là Không bỏ ai ở lại phía sau; Mỗi học sinh được là phiên bản tốt nhất của mình…, đã mang đến nhiều suy ngẫm cho người xem.


Bà Cao Thị Thiên Phúc – Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TP.HCM (áo xanh) trao giải cho các đội thi

Từng là học sinh nhận được học bổng Vừ A Dính của Trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm trong suốt 3 năm học THPT, sau khi tốt nghiệp đại học, thầy Cường xin trở về trường để công tác với vai trò là trợ lý thanh niên.

Với thầy, trường học hạnh phúc là ngôi trường như gia đình khi được tiếp sức để mỗi học sinh vượt qua khó khăn, nuôi dưỡng ước mơ. “Đến nay, quỹ học bổng Vừ A Dính của nhà trường vẫn tiếp tục chia khó với những học sinh khó khăn để cùng các em viết những ước mơ tươi đẹp. Không những vậy, không chỉ chăm lo cho học sinh khó khăn, tôi vui mừng khi thấy nhà trường chăm lo cho từng nhân viên, chia sẻ từng hoàn cảnh của mỗi nhân viên để họ an tâm gắn bó với trường, với lớp. Trường học hạnh phúc là không bỏ ai ở lại phía sau…” – thầy Cường chia sẻ.

Hội thi Nét đẹp trường em lần đầu tiên được Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức trong năm học 2023-2024. Trải qua 6 tháng phát động, tại vòng thi trực tuyến hội thi đã thu hút gần 300.000 học sinh dự thi ở khắp các đơn vị trường học. Ban tổ chức chọn 20 trường THCS (bảng A) và 10 trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học (bảng B) là những đơn vị có nhiều học sinh tham dự và số điểm cao nhất của 10 thí sinh trong thời gian nhanh nhất.


Ông Dương Trí Dũng – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM (ngoài cùng bên phải) trao giải các đội thi giải nhất

Tại vòng thi chung kết ngày 17-1, 10 đội thi đã cùng tranh tài thể hiện tiết mục sân khấu hóa hoặc thuyết trình về chủ đề ngôi trường hạnh phúc dưới lăng kính của chính các em học sinh, thể hiện mong muốn của các em trong việc xây dựng một môi trường thật sự hạnh phúc.

Kết thúc hội thi, Trường THCS Nguyễn An Khương (huyện Hóc Môn) và Trường THCS Tây Thạnh giành giải nhất. Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Nhà Bè), THCS Gò Vấp (quận Gò Vấp), THPT Phước Long, TH-THCS-THPT Tân Phú giành giải nhì; Giải Ba thuộc về Trường THCS Minh Đức (quận 1), THCS Nguyễn Hiền (quận 12), THPT Đào Sơn Tây, THPT Ngô Thời Nhiệm.

Ông Dương Trí Dũng – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đánh giá, hội thi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các phòng giáo dục, các trường học với đông đảo học sinh tham gia, nhất là học sinh ngoại thành. Thông qua hội thi, Sở GD-ĐT TP.HCM một lần nữa mong muốn hướng tới việc xây dựng trường học hạnh phúc ở mỗi nhà trường. Ở đó, ngoài kiến thức văn hoá, học sinh còn được trang bị thêm các kỹ năng, giáo dục về đạo đức, lối sống, hình thành nhân cách đẹp để trở thành những người công dân hữu ích góp sức xây dựng thành phố, đất nước…

Yến Hoa

 

 

 

 

 

 

Bình luận (0)