Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Ferguson từng bắt Beckham cạo đầu trước trận đấu của Man Utd

Tạp Chí Giáo Dục

HLV người Scotland nghiêm khắc với học trò khi ông bắt cựu tiền vệ tuyển Anh xuống tóc ngay trước giờ ra sân.
Sự việc xảy ra trước trận tranh Siêu Cup Anh giữa Man Utd và Chelsea ở mùa giải 2000-2001. David Beckham đã cắt kiểu tóc mohawk, cạo sạch hai bên và chỉ để lại chỏm tóc dựng đứng ở giữa. Biết rằng sẽ bị Alex Ferguson mắng, Beckham tìm mọi cách giấu nhưng cuối cùng, anh được lệnh phải cạo trọc đầu trước giờ bước ra sân thi đấu.
"Tôi đi vào phòng thay đồ và ông ấy không thấy kiểu tóc mới đó, vì tôi thậm chí quá sợ việc phải cho ông thấy. Trong buổi tập ngày hôm trước, tôi đội một chiếc mũ len. Khi về khách sạn, lúc ăn tối, ăn sáng và ở trên xe buýt trên đường ra sân vận động, tôi vẫn đội mũ len", David Beckham kể lại với Otro.
Ferguson chướng mắt với kiểu tóc mohawk của Beckham và bắt anh cạo sạch ngay trước trận đấu.
"Sau đó, khi đã sẵn sàng cho trận đấu, tôi cởi mũ len ra. Và rồi ông ấy nói: 'Hãy đi và cạo sạch nó ngay'. Tôi cười khẩn khoản nhưng ông ấy bảo: 'Không, tôi đang nói nghiêm túc đấy. Đi cạo nó ngay'. Thế là tôi phải đi tìm một cái tông đơ để cạo trọc đầu ngay tại sân Wembley. Lời của HLV bao giờ cũng như quân lệnh", cựu thủ quân tuyển Anh kể lại.
Ferguson nổi tiếng là nghiêm khắc với các học trò. Thời còn dẫn dắt Man Utd, ông có biệt danh là "Máy sấy tóc", ám chỉ những cơn tức giận của nhà cầm quân này với học trò.
Beckham từng là trò cưng của Ferguson. Nhưng vào năm 2003, sau sự cố chiếc giày bay – Ferguson đá chiếc giày của ông trúng mắt Beckham, mối quan hệ giữa hai người rạn vỡ, và Beckham chuyển đến Real vào mùa hè năm đó.
Vĩnh San (theo vnexpress)

Bình luận (0)