Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Xác định 4 đội và thể thức đá Siêu cúp Tây Ban Nha

Tạp Chí Giáo Dục

Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ chính thức có những thay đổi từ mùa giải tới…
Mùa giải 2018/19 tại Tây Ban Nha đóng lại sau trận chung kết Cúp Nhà vua giữa Barcelona và Valencia hôm thứ Bảy vừa qua. Đội chiến thắng là Valencia và theo thông lệ hàng năm, họ sẽ tại ngộ Barca – đội vô địch La Liga, để tranh Siêu cúp Tây Ban Nha (2 lượt) trước mùa giải mới.
Tuy nhiên, như thông tin đã đưa trước đây, từ mùa giải tới, Ban tổ chức La Liga quyết định thay đổi thể thức tranh Siêu cúp. Theo đó, thay vì 2, số đội tham gia được nâng lên thành 4. Các đội sẽ đá bán kết để chọn 2 đội thắng vào chung kết.
Nghĩa là, muốn giành Cúp này, CLB vẫn phải đá 2 trận nhưng với 2 đối thủ thay vì lượt đi, lượt về như trước đây.
Lúc này, 4 đội đã được xác định là Barca, Valencia, Atletico Madrid và Real Madrid.
Theo kế hoạch phân nhánh ban đầu của BTC, đội vô địch Liga sẽ gặp đội á quân Cúp Nhà vua, trong khi vô địch Cúp Nhà vua gặp á quân La Liga. Nhưng trong mùa đầu tiên thực hiện cơ cấu tổ chức mới, điều đó không thể thực hiện bởi Barca vô địch Liga và cũng là á quân Cúp Nhà vua.
Do vậy, theo Marca, BTC sẽ buộc phải tiến hành bốc thăm để chia cặp, nên có khả năng xảy ra trận Siêu kinh điển Barca – Real Madrid hoặc derby Madrid.
Một thay đổi khác là Siêu cúp sẽ không diễn ra vào đầu mùa giải như thường lệ mà sẽ dời đến tháng 1/2020. Các trận bán kết sẽ đá ngày 8 và 9/1, trận chung kết tổ chức ngày 12/1.
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)