Y tế - Văn hóaThư giãn

Sách Việt mùa hè cho thiếu nhi

Tạp Chí Giáo Dục

Tất cả các đầu sách đều phong phú về nội dung và hình thức, hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần bổ ích cho các bé trong dịp hè. 

NXB Văn hóa – Văn nghệ là một trong những đơn vị đầu tiên “mở màn” cho mùa sách thiếu nhi năm nay với nhiều đầu sách ở nhiều thể loại khác nhau. Có thể kể đến tập thơ Chào thế giới bây giờ con đã đến của nhà thơ Lê Minh Quốc. Tập thơ lấy cô bé Mì – con gái nhà thơ Lê Minh Quốc làm trung tâm, từ đó những bài thơ lần lượt được ra đời, gắn liền với những khoảnh khắc quan trọng như lúc bé sắp sửa chào đời, đồng hành bên vợ lúc vượt cạn, đỡ đần vợ chăm sóc thiên thần nhỏ… (ảnh). 

Ngoài ra, một số đầu sách đáng chú ý của NXB Văn hóa – Văn nghệ trong hè này, như tản văn Món quà của yêu thương (Hồ Xuân Đà), 2 truyện dài Mũ Rơm ở đồng quê của Sao và Chiếc vòng cổ màu xanh (Đặng Chương Ngạn).

NXB Kim Đồng cũng tiếp tục mang đến nhiều tác phẩm đặc sắc như truyện dài Cúc dại và Tia nắng (Dy Duyên) – một tác phẩm được viết trong trẻo, hồn nhiên, được chăm chút về hình thức. Sau bộ sách Ba kể con nghe ra mắt vào năm ngoái, năm nay nhà văn Trần Tùng Chinh tái ngộ độc giả nhí bằng truyện dài Anh em… hô biến. Tác phẩm là những câu chuyện vừa nghịch ngợm vừa đáng yêu giữa anh trai và em gái, được kể lại bằng một giọng văn hồn nhiên, hóm hỉnh của một cây bút có tâm hồn trẻ thơ bay bổng. 

Ngoài 2 tác phẩm trên, NXB Kim Đồng còn ra mắt một loạt tác phẩm khác như: Cua Kềnh vượt vũ môn (Phạm Thanh Quang), Trong sương thương má (Trương Chí Hùng), Thành Messi (Mai Bửu Minh)…

Tập thơ là Hoa mưa hoa nắng (NXB Hội Nhà văn) xứng đáng là món quà xinh xắn và dễ thương mà Nguyệt Thu gửi đến các em trong dịp hè này. 58 bài thơ được nhìn qua lăng kính của một cô giáo rất nhẹ nhàng, trong trẻo, dễ đi vào lòng các em thiếu nhi.

A.Khôi

 

Bình luận (0)