Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

1.500 đơn ứng tuyển việc làm của sinh viên HIU đã đến tay 40 doanh nghiệp

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 6/6, Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2019 của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng – HIU đã diễn ra trong khuôn viên Trường với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp tuyển dụng. Theo số liệu thống kê sau Ngày hội, tổng cộng đã có 1.500 đơn ứng tuyển việc làm của sinh viên HIU đã gửi đến các doanh nghiệp tham gia lần này.

Sinh viên HIU nô nức gặp gỡ các doanh nghiệp tuyển dụng

Đây là sự kiện thường niên của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ và tuyển dụng lao động trẻ Việt Nam có trình độ chuyên môn cao và có kỹ năng làm việc trong môi trường hội nhập quốc tế.

NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng HIU cho rằng đây là cơ hội để ứng viên sắp tốt nghiệp tại HIU tiếp cận doanh nghiệp, xác định xu hướng thị trường lao động và tìm cơ hội việc làm.

Tại Ngày hội, hơn 40 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động ở nhiều các lĩnh vực giáo dục, thương mại, dịch vụ, kế toán, kiểm toán, công nghệ thông tin, kỹ thuật, xây dựng, logistics, du lịch, khách sạn… có trình độ đại học trở lên. Đây cũng là những ngành nghề mà HIU đang đào tạo.

Nhiều doanh nghiệp tuyển dụng lao động cho biết, ngoài nghiệp vụ chuyên môn, ứng viên dự tuyển cần có kỹ năng thực hành, kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống. Điều kiện bắt buộc là ứng viên phải giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và sự trung thực trong đơn xin việc.

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra Tọa đàm kỹ năng xin việc với sự chia sẻ của CEO các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Manulife Việt Nam, Vintech… nhằm giúp sinh viên HIU trau dồi khả năng ứng xử khi xin việc, chia sẻ kinh nghiệm ứng viên tham gia ứng tuyển…

Phương Loan

 

Bình luận (0)