Y tế - Văn hóaThư giãn

Triển lãm tem và vật phẩm bưu chính

Tạp Chí Giáo Dục

Khách tham quan ti trin lãm

Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM vừa khai mạc Triển lãm tem và vật phẩm bưu chính với chủ đề “Tuổi nhỏ chí lớn”. Hoạt động nhằm kỷ niệm 20 năm thành lập Quỹ học bổng Vừ A Dính và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019. 

Theo đó triển lãm diễn ra đến hết ngày 22-6 tại Hội trường Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM. Tại đây sẽ giới thiệu 18 khung tem gồm những bộ sưu tập về các con tem; bao thư; bưu thiếp; hình ảnh liên quan đến trẻ em; ảnh tư liệu Bác Hồ với thanh thiếu niên, nhi đồng. Bên cạnh đó là những bộ sưu tập về các câu chuyện cổ tích, câu chuyện giáo dục đã đi vào đời sống văn hóa tinh thần người Việt; đời sống và những nét văn hóa đặc trưng, trang phục của vùng miền. Nổi bật trong triển lãm là hình ảnh tư liệu và ảnh hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính từ những ngày thành lập đến nay…

Theo bà Phan Thị Bích Hường (Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ nữ TP): Thông qua triển lãm nhằm giáo dục cho các thế hệ trẻ, các em thiếu nhi về những tấm gương anh hùng tiêu biểu trong lịch sử vẻ vang của dân tộc thông qua hình tượng người thiếu niên anh hùng – Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Vừ A Dính, từ đó ra sức học tập, rèn luyện để góp phần bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước. Triển lãm còn nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm của xã hội, của cộng đồng, của những bậc làm cha, làm mẹ đối với trẻ em – những mầm non, thế hệ tương lai của đất nước. Bởi các em xứng đáng được trân trọng, nâng niu và đón nhận những gì tốt đẹp nhất.

Tin, ảnh: H Trinh

 

Bình luận (0)