Y tế - Văn hóaThư giãn

“Dành cả thanh xuân để chạy theo idol”

Tạp Chí Giáo Dục

Là tên cuốn sách của tác giả trẻ Hồng Trân (sinh năm 1995, quê Cà Mau) vừa được ra mắt tại TP.HCM (ảnh). Vừa nghe qua nhan đề dễ khiến độc giả nhầm tưởng đến viễn cảnh giới trẻ “điên cuồng”, dành hết tuổi thanh xuân để chạy theo những thứ viển vông, mộng ảo. Tuy nhiên tất cả hoàn toàn ngược lại. Đó là hành trình của một cô gái miền quê cố gắng thực hiện ước mơ là xuất ngoại một tháng trời để đi gặp thần tượng âm nhạc ở tận Hàn Quốc. Chuyến đi không chỉ để thỏa lòng mong ước mà cô còn khẳng định rằng mình là người dám nghĩ, dám làm, dám bước ra thế giới tìm hiểu, quan sát, khám phá văn hóa, con người khác nhau.

Cuốn sách được viết dưới dạng du ký. Qua đó tác giả hy vọng rằng, bạn sẽ tìm thấy được chính mình, thấy những khó khăn, hiểu được những hậu quả, gánh thêm được trách nhiệm, tiếp thêm được sức mạnh, gom góp thêm được tự tin, đầy thêm được can đảm, nhận thêm nghị lực… để bản lĩnh bước về phía trước, mang giấc mộng thanh xuân trở thành hiện thực. “Tuy nhiên, nếu không có điều kiện kinh tế thì chúng ta không nên quá liều lĩnh, tìm đủ mọi cách để làm được những điều mình muốn, gặp được idol, thay vào đó mình cũng có thể thể hiện tình cảm đối với họ bằng cách xem trên tivi, mua đĩa ủng hộ… chứ không nhất thiết phải làm gì quá lớn lao” – Hồng Trân nhắn nhủ.

Nhận xét về cuốn sách, nhà báo Ray Đoàn Huy (người có kinh nghiệm về gu âm nhạc của giới trẻ Việt hiện nay) bày tỏ: “Dù ở phương diện nào cũng có mặt tích cực, tiêu cực. Nếu các bạn yêu idol có mục đích rõ ràng, biến đó thành mục tiêu để phấn đấu. Chẳng hạn như Hồng Trân đi tận nơi để tận mắt nhìn thấy idol để về viết thành tác phẩm – sản phẩm lạ trên thị trường thì đó là một điều rất tốt”.

Kiu Khánh

 

Bình luận (0)