Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

‘Cậu hai’ nhà Zidane chính thức bật bãi khỏi Real

Tạp Chí Giáo Dục

Con trai của HLV Zinedine Zidane, thủ môn Luca Zidane đã trở thành cái tên mới nhất phải chia tay Real Madrid ở kì chuyển nhượng hè năm nay.
Là con trai thứ 2 của HLV Zinedine Zidane, Luca Zidane cũng giống 3 người anh em là Enzo, Theo và Elyaz đều được ăn tập ở lò đào tạo trẻ Real Madrid từ nhỏ. Tuy nhiên, tương tự như người anh cả Enzo, Luca cũng không có được chỗ đứng trong đội hình toàn sao của Los Blancos. Sau 2 mùa giải sắm vai “số 3” trong khung gỗ, thủ môn 21 tuổi đã bị phải ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân.
Luca Zidane đã gia nhập Racing Santander theo dạng cho mượn
Trên trang chủ CLB, Real xác nhận đã để Luca Zidane gia nhập Racing Santander theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Đây là đội bóng từng có nhiều năm chinh chiến tại La Liga nhưng 6 mùa giải gần nhất thường xuyên vật lộn tại giải hạng nhì và hạng ba. Mùa tới, họ sẽ thi đấu tại Segunda (hạng nhì) sau khi giành quyền thăng hạng từ giải hạng ba.
Đến với Racing, Luca Zidane có thể được ra sân nhiều hơn thay vì “mài đũng quần” trên ghế dự bị Real hoặc tiếp tục chơi cho đội Castilla. Ở sân Bernabeu thời điểm hiện tại, suất bắt chính thuộc về Thibaut Courtois và dự bị số 1 là Keylor Navas. Trong trường hợp Navas ra đi, khả năng cao vai trò “số 2” sẽ được trao cho Andriy Lunin, thủ thành người Ukraine vừa vô địch U20 World Cup và ẵm luôn danh hiệu “Găng tay vàng” của giải đấu.
Trong 2 năm thuộc biên chế đội một Real, Luca Zidane mới có 2 lần được bắt chính. Đầu tiên là trận đấu với Villarreal (hòa 2-2) trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng của La Liga 2017/18. Trận thứ 2 là chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Huesca thuộc vòng 29 La Liga mùa giải vừa qua. Đó đều là 2 trận đấu không có mấy ý nghĩa.
Luca Zidane là cái tên mới nhất rời Real ở kì chuyển nhượng hè năm nay, sau Marcos Llorente, Mateo Kovacic, Raul de Tomas, Sergio Reguilon, Martin Odegaard và Theo Hernandez.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)