Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Senegal vào chung kết AFCON, Liverpool lo sốt vó

Tạp Chí Giáo Dục

Do Senegal giành vé vào chơi trận chung kết AFCON nên Sadio Mane gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ giai đoạn khởi đầu mùa giải mới cùng Liverpool.
Ở loạt trận bán kết AFCON 2019 đêm qua, Senegal đã vượt qua Tunisia với tỉ số 1-0 sau 120 phút thi đấu. Với chiến thắng kịch tính này, Senegal đã giành quyền vào chơi trận chung kết AFCON lần đầu tiên kể từ năm 2002. NHM Senegal rất phấn khích với chiến tích này nhưng Liverpool thì không.
Lý do nằm ở Sadio Mane. Do Senegal vào chung kết AFCON nên Mane sẽ phải tiếp tục ở lại Ai Cập dự trận tranh chức vô địch vào ngày 19/7. Từ trận đấu này tới trận mở màn Premier League 2019-20 của Liverpool chỉ cách nhau 3 tuần (Liverpool gặp Norwich vào ngày 9/8). Vì vậy, gần như chắc chắn Mane sẽ bỏ lỡ giai đoạn khởi đầu mùa giải mới cùng thầy trò Jurgen Klopp.
Ở Liverpool, HLV Jurgen Klopp đưa ra quy định bất thành văn là tất cả các cầu thủ sẽ được nghỉ ít nhất 3 tuần sau khi tham dự các giải đấu lớn cùng ĐTQG. Do Copa America 2019 kết thúc sớm nên Roberto Firmino kịp trở lại trước trận mở màn Premier League 2019-20. Tương tự, Mohamed Salah cũng sẵn sàng đá trận ra quân vì Ai Cập sớm dừng bước ở AFCON 2019.
Tuy vậy, sự vắng mặt của Sadio Mane vẫn mang lại nhiều lo lắng cho HLV Jurgen Klopp. Ở mùa giải trước, ngôi sao người Senegal đã ghi tới 22 bàn thắng, là 1 trong 3 cầu thủ đồng sở hữu danh hiệu Vua phá lưới Premier League. Đây cũng là nhân tố có đóng góp lớn vào chức vô địch Champions League của The Reds.
Trước sự vắng mặt của Sadio Mane, HLV Jurgen Klopp đã tính tới khả năng sử dụng tài năng trẻ Rhian Brewster, người đã có màn trình diễn khá ấn tượng ở 2 trận giao hữu vừa qua với Tranmere Rovers và Bradford City.
Sớm nhất, Sadio Mane chỉ có thể trở lại ở trận đấu thuộc vòng 2 Premier League 2019-20 với Southampton. Nhưng nhiều khả năng HLV Klopp sẽ để dành ngôi sao này cho màn tiếp đón Arsenal ở vòng 3 vào ngày 24/8.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)