Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 6/11, vòng bảng Europa League, sân Emirates, Arsenal – Molde: Cơ hội bứt phá

Tạp Chí Giáo Dục

Tiếp đón đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng B Europa League trên sân nhà Emirates, Arsenal có cơ hội lớn để bứt phá và tiến gần hơn tới vòng knock-out.
Cuối tuần qua, Arsenal đã ngắt mạch thua ở Premier League khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 ngay trên sân của Man Utd. Không chỉ đơn thuần là 3 điểm, việc xóa dớp 14 năm không thắng tại Old Trafford còn mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần với HLV Mikel Arteta cùng các học trò.
Trận thắng Man Utd là cú hích lớn với Arsenal
Những tân binh đắt giá như Thomas Partey và Gabriel Magalhaes tiếp tục thể hiện giá trị, Rob Holding đánh dấu sự trở lại không tệ sau 1 tháng dưỡng thương, Mohamed Elneny gây ấn tượng hơn cả mong đợi còn Pierre-Emerick Aubameyang cũng chấm dứt chuỗi trận “tịt ngòi” tại Premier League.
Điều Arsenal cần lúc này chính là duy trì sự hưng phấn để dần đi vào quỹ đạo ổn định. Thực tế trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay cũng như nhiều năm trước đã chứng minh, Pháo thủ thường gây thất vọng vào lúc mà tất cả tưởng rằng họ sẵn sàng làm nên chuyện. 
Đây sẽ là tuần thi đấu quan trọng của Arsenal trước khi loạt trận của các đội tuyển quốc gia diễn ra. Đêm nay, đoàn quân của HLV Arteta sẽ chạm trán Molde, đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng B Europa League. Vào đêm chủ nhật, thử thách sẽ là “hiện tượng” Premier League, Aston Villa.
Một chiến thắng trước Molde vì thế là rất cần thiết với Arsenal để họ tạo đà tâm lý cũng như bứt phá trong việc sớm giành vé vào vòng knock-out Europa League với ngôi đầu. Xét về lực lượng, đội bóng Bắc London hoàn toàn vượt trội so với đại diện đến từ Na Uy.
Lợi thế của Arsenal ở trận đấu đêm nay còn đến từ sân nhà Emirates. Theo thống kê, các CLB Na Uy rất ngại khi phải làm khách tại xứ sở sương mù bởi họ chưa từng biết mùi chiến thắng, hòa 2 và để thua tới 20 trận với hiệu số tệ khủng khiếp là -87 (ghi 13 bàn, thủng lưới 100 lần).
Molde đã thắng 2 trận đầu vòng bảng Europa League giống Arsenal
Molde chưa từng chạm trán đội bóng Anh nào trong lịch sử tham dự các Cúp châu Âu nhưng có lẽ họ cũng khó tránh một cái kết tương tự các đại diện đồng hương khi phải tới London. Với phong độ khá tốt (6 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường), mục tiêu thiết thực với CLB cũ của HLV Ole Gunnar Solskjaer có chăng chỉ là gây ra chút khó khăn cho Arsenal.
Sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp cũng như lực lượng hứa hẹn sẽ giúp Arsenal giành trọn 3 điểm dù chỉ ra sân với đội hình dự bị. Đây là điều đã được thể hiện ở 2 lượt trận trước của Pháo thủ ở vòng bảng.
LỰC LƯỢNG
– ARSENAL: Martinelli, Mari và Chambers chấn thương. Ozil, Saliba cùng Sokratis không được đăng kí.
– MOLDE: Vắng Haraldseid.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Molde đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.
– Arsenal thắng 6, hòa 2, thua 3 trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa.
– Hai đội chưa từng gặp nhau ở các trận đấu chính thức.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Arsenal thắng 3-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)