Y tế - Văn hóaThư giãn

“100 năm quần vợt Việt Nam – một thời vàng son, một thời trăn trở”

Tạp Chí Giáo Dục

Cun sách “100 năm qun vt Vit Nam – mt thi vàng son, mt thi trăn tr

NXB Saigon Books vừa cho ra mắt cuốn sách “100 năm quần vợt Việt Nam – một thời vàng son, một thời trăn trở” của hai tác giả là nhà báo thể thao Đặng Hoàng và Đinh Hiệp. Cuốn sách gồm 10 chương. Mở đầu, hai tác giả đã dẫn dắt người đọc lội ngược dòng, tìm về quá khứ. Khi người Pháp mang bộ môn này vào Việt Nam từ thế kỷ 20. Năm 1921, ông Lương Văn Mỹ (Chủ tịch Hội Quần vợt Chợ Lớn) đã gửi thông báo đến chủ tịch các hội thể thao ở Sài Gòn Chợ Lớn và các tỉnh Nam Kỳ về việc tổ chức giải Championnat de Tennis vào đầu 1922 tại sân của Hội Quần vợt Chợ Lớn. Hai tay vợt đã trở thành người Việt Nam đầu tiên tham dự giải quốc tế Grand Slam đó là Nguyễn Văn Chim và Huỳnh Văn Giao. Ngoài ra, trong cuốn sách tác giả còn nhắc đến nhiều tay vợt đã mở ra kỷ nguyên mới cho làng quần vợt nước nhà thời kỳ đầu như: Trần Thị Ngọc Oanh (Bà Chiêu); Võ Văn Bảy – được xem là những huyền thoại không tỳ vết của “làng banh nỉ” Việt Nam. Tiếp nối một thời vàng son, tác giả cũng đưa ra nhiều lý do khiến quần vợt Việt Nam chưa có nhiều bước đột phá.

Ở 8 chương còn lại là những câu chuyện thú vị về nền công nghiệp tỷ đô của môn thể thao quần vợt: những quả đắng đằng sau tài năng; những đôi tay thần tốc của các giải quần vợt… đến đời tư, bất động sản, sở thích của các tay vợt lớn trên thế giới…

Cuốn sách không chỉ giúp độc giả thấy được bức tranh của quần vợt Việt Nam từ thời kỳ đầu đến ngày nay, giúp những người chưa hiểu nhiều về quần vợt sẽ hiểu thêm, giúp huấn luyện viên sẽ có cách tốt hơn để truyền đạt kiến thức đến học viên một cách đầy đủ và dễ hiểu nhất.

K.Khánh

 

Bình luận (0)