Y tế - Văn hóaThư giãn

“Lặng” – Triển lãm gây quỹ cho người đứng phía sau đoàn phim

Tạp Chí Giáo Dục

Nhiếnh gia Thái Ngc Sơn cùng đo din Nguyn Thành Nam, din viên Hnh Thúy, Trnh Kim Chi đu giá tranh gây qu ti bui khai mc

Đạo diễn Nguyễn Thành Nam vừa tổ chức khai mạc triển lãm tranh và ảnh lần thứ nhất với chủ đề “Lặng” nhằm gây quỹ ủng hộ người đứng phía sau đoàn phim.

Theo đó, triển lãm trưng bày tổng cộng 82 tác phẩm (50 tác phẩm ảnh được in trên chất liệu canvas khổ 60x90cm, 32 tác phẩm tranh được vẽ bằng chất liệu sơn dầu). Tất cả đều ghi lại những khoảnh khắc và giây phút lắng đọng về cuộc sống đời thường của con người, vẻ đẹp bình dị của quê hương đất nước mà tác giả đi qua nhằm giúp người thưởng thức có giây phút lắng đọng, lặng nhìn một cách nhẹ nhàng và thoải mái về cuộc sống.

Tại buổi khai mạc, đạo diễn Nguyễn Thành Nam chia sẻ, là một diễn viên, đạo diễn nên anh nhận thấy được những cực khổ, vất vả mà các anh chị em phía sau hậu trường phải làm. Họ chính là hóa trang, phục trang, ánh sáng, thiết kế, trợ lý sản xuất… phải làm việc thâu đêm suốt sáng, không có thời gian nghỉ ngơi, thu nhập lại không cao nhưng phải đối mặt với bệnh tật. Thấy được những hoàn cảnh đó nên anh quyết định thực hiện triển lãm, số tiền bán tranh, ảnh sẽ được trích ra 50% để giúp đỡ những anh chị em hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Diễn viên Hạnh Thúy cũng bày tỏ: “Đối với những người diễn viên thì được mọi người biết đến nhưng những người đứng phía sau hỗ trợ thì lại làm việc cật lực nhưng âm thầm, lặng lẽ. Hy vọng những triển lãm như thế này sẽ góp phần giúp anh em vượt qua khó khăn”.

Tại lễ khai mạc, nhiếp ảnh gia Thái Ngọc Sơn cũng tặng cho đạo diễn Nguyễn Thành Nam 3 bức ảnh và đấu giá gây quỹ: Hồ Gươm, Chiều trên đỉnh Khâu Vai, Tú lệ.

Được biết triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 4-8 tại đường sách TP.HCM.

Tin, ảnh: H Trinh

 

Bình luận (0)