Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Rooney trên đường về Anh làm cầu thủ kiêm HLV

Tạp Chí Giáo Dục

Nhiều khả năng, cựu thủ quân Man Utd, Wayne Rooney sẽ trở lại quê nhà chơi bóng chỉ sau hơn 1 năm sang Mỹ.
Hè năm ngoái, Wayne Rooney đã kết thúc 16 năm chơi bóng chuyên nghiệp tại Anh để sang Mỹ “dưỡng già” trong màu áo D.C. United. Tuy nhiên, rất có thể NHM sẽ lại được thấy cựu thủ quân Man Utd tung hoành tại xứ sở sương mù khi anh đang đàm phán trở lại quê nhà.
Theo báo giới Anh, trong đó có những nguồn tin uy tín bậc nhất như BBC, The Guardian và Telegraph thì Rooney hiện đã có mặt tại quê nhà để thương thảo với Derby County. Điều bất ngờ ở thương vụ này là việc “Gã Shrek” sẽ gia nhập CLB đang thi đấu tại Championship với vai trò cầu thủ kiêm một thành viên trong ban huấn luyện đội bóng.
Người đại diện của Rooney, Paul Stretford đã làm việc với BLĐ Derby để hoàn tất vụ chuyển nhượng trong thời gian sớm nhất. Vợ của tiền đạo 33 tuổi, Coleen cũng rất tán thành việc trở lại quê nhà. Trong khi đó, HLV Phillip Cocu, người kế nhiệm Frank Lampard ở sân Pride Park cũng không phủ nhận việc đội bóng của ông quan tâm đến cựu tuyển thủ Anh.
Hiện Rooney vẫn còn gần 2 năm rưỡi hợp đồng với D.C. United, đội bóng từng bỏ ra 10 triệu bảng để đưa anh về hồi tháng 6 năm ngoái. Đại diện thủ đô Washington vẫn chưa đưa ra phản hồi trước những tin đồn về việc cầu thủ của họ đang đàm phán trở lại quê nhà.
Trong 16 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp tại Anh, Rooney chỉ chơi cho 2 CLB là Everton (2 giai đoạn) và Man Utd. Quãng thời gian đáng nhớ nhất với “Gã Shrek” là khi anh khoác áo Quỷ đỏ với 559 lần ra sân, ghi được 253 bàn thắng.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)