Y tế - Văn hóaThư giãn

Trao giải Tiếng đàn tranh Việt lần thứ 2 năm 2019

Tạp Chí Giáo Dục

Thí sinh Nguyn Minh Ngc (sinh năm 2009) đot gii đc bit cuc thi Tiếng đàn tranh Vit ln th 2 năm 2019

Vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi Tiếng đàn tranh Việt lần thứ 2 năm 2019. Đây là cuộc thi do nhóm Đàn tranh Việt Nam – Đàn tranh online tổ chức với sự hỗ trợ của cô Nguyễn Thị Mỹ Liêm (nguyên Phó Giám đốc Nhạc viện TP.HCM); nghệ sĩ Vũ Kim Yến và nghệ sĩ đàn tranh hải ngoại Julie Fam.

Theo đó cuộc thi diễn ra từ ngày 15-5 đến 4-8 thu hút sự tham gia của hơn 40 thí sinh không chuyên trong và ngoài nước. Thí sinh tự do chọn thể loại nhạc, sau đó thu âm trực tiếp và gửi về ban tổ chức. Trải qua quá trình tranh tài, giải đặc biệt đã thuộc về thí sinh Nguyễn Minh Ngọc (sinh năm 2009); giải nhất là thí sinh Ngô Ngọc Trang Nhung (sinh năm 2010); 2 giải nhì thuộc về thí sinh Lưu Ánh Tuyết (sinh năm 1961) và Vũ Linh Chi (sinh năm 2005), cả 4 thí sinh đều đến từ Hà Nội. Ngoài ra ban tổ chức còn trao 3 giải ba và một số giải phụ khác.

Nhận xét tại buổi trao giải, cô Nguyễn Thị Mỹ Liêm (nguyên Phó Giám đốc Nhạc viện TP.HCM) bày tỏ: “Tiếng đàn tranh không chỉ có ở Việt Nam mà hiện nay còn lan rộng đến nước Pháp, Nga, Bỉ… Đây là sợi dây kết nối những người yêu đàn tranh lại với nhau, là tiếng hát của dân tộc Việt Nam và nhiệm vụ của nhóm Đàn tranh Việt Nam – Đàn tranh online sẽ tiếp tục mang tiếng đàn này đi xa hơn nữa”.

Nhóm Đàn tranh Việt Nam – Đàn tranh online được thành lập từ tháng 7-2017 nhằm chung tay phát triển âm thanh của cây đàn tranh Việt ở khắp mọi nơi không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới. Tạo sân chơi cho các bạn ở những nơi xa xôi có thêm động lực để học hỏi và theo đuổi đam mê. Qua hơn 2 năm hoạt động, nhóm này đã thu hút gần 3.000 thành viên tham gia.

Tin, ảnh: K.Khánh

 

Bình luận (0)