Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Không mua Pogba, Real đứng trước nguy cơ mất Zidane

Tạp Chí Giáo Dục

Theo The Independent, HLV Zinedine Zidane đang cân nhắc khả năng chia tay Real Madrid ngay trước thềm mùa giải mới khi đội bóng này không đáp ứng mong muốn của ông về vấn đề nhân sự.
Zinedine Zidane Real Madrid Man Utd Paul Pogba
Tháng 3 vừa qua, Zinedine Zidane chính thức quay trở lại dẫn dắt Real Madrid sau khi Julen Lopetegui và Santi Solari lần lượt gây thất vọng. BLĐ của Los Blancos hy vọng rằng, vị chiến lược gia người Pháp có thể vực dậy đội bóng sau mùa giải 2018-19 thất bại thảm hại. Họ lần lượt bị loại từ vòng 16 đội Champions League bởi Ajax Amsterdam, tứ kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha bởi Leganes và bị đội vô địch Barcelona bỏ cách đến 19 điểm trên BXH La Liga. 
Trong lần trở về này, Zidane đã thể hiện rõ tham vọng của mình cũng như của BLĐ đội bóng, bắt đầu từ những thay đổi lớn trong đội hình của Real. Những bản hợp đồng chất lượng như Hazard, Luka Jovic, Ferland Mendy hay Eder Militao lần lượt cập bến Bernabeu, tiêu tốn hơn 300 triệu euro của đội bóng Madrid. Ngoài những mục tiêu này, có một cái tên mà vị chiến lược gia người Pháp rất mong muốn sở hữu, đó là Paul Pogba của Man Utd. Ông xem tiền vệ đồng hương là một nhân tố quan trọng trong kế hoạch tái thiết đội bóng của mình và đã hơn 1 lần bày tỏ mong muốn này với chủ tịch Florentino Perez. 
Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, khi thị trường chuyển nhượng hè 2019 đang đi đến hồi kết, Real vẫn chưa đưa được Pogba về như yêu cầu của Zidane. Tệ hơn, theo nhiều nguồn tin, BLĐ đội bóng đã từ bỏ ý định chiêu mộ tiền vệ người Pháp để chuyển hướng sang Donny van De Beek, người có phí chuyển nhượng chỉ bằng khoảng 1/3 so với Pogba. Điều này đã khiến cho Zidane cảm thấy rất bất mãn. Nguồn tin uy tín The Independent thậm chí còn đưa tin, nhà cầm quân 47 tuổi này đang cân nhắc nghiêm túc khả năng từ chức ngay trước thềm mùa giải mới.
Cụ thể, trên The Independent, nhà báo Diego Torres viết: “Việc Real không chiêu mộ Paul Pogba là nguyên nhân khiến HLV Zidane sắp sửa đi đến quyết định từ chức. Cá nhân Zidane đã hứa với Pogba rằng ông sẽ đưa cậu ấy đến Madrid, và giờ thì ông ấy đang cảm thấy thật tệ vì không làm được điều đó.
Đối với Zidane, dự án mới của ông ấy ở Real và Paul Pogba là một. Nhưng cho đến lúc này, những lời mà ông hứa đã trở nên sáo rỗng. Chính điều này đã gia tăng sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa Zidane và chủ tịch Perez. Việc Zidane đồng ý quay trở lại dẫn dắt Real được xem như một tấm lá chắn để bảo vệ Perez. Giờ thì ông ấy đã hoàn thành nghĩa vụ chính trị xã hội của mình.”
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)