Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

23h30 ngày 24/8, sân Anfield, vòng 3 Premier League, Liverpool – Arsenal: Niềm tin mơ hồ

Tạp Chí Giáo Dục

Điểm tựa duy nhất của Arsenal ở trận cầu đinh vòng 3 đêm nay là 6 điểm trọn vẹn giành được qua 2 vòng mở màn. Tuy nhiên, nó trở nên quá mơ hồ khi thầy trò Unai Emery phải viếng thăm pháo đài bất khả xâm phạm mang tên Anfield…
Có nhiều cơ sở để chứng minh Liverpool – Arsenal là cặp đấu mang tính giải trí cao nhất của Premier League. Nó thể hiện rõ ở số bàn thắng khi 2 đội đã ghi tới 155 bàn/54 màn đụng độ trong kỉ nguyên Premier League, hơn bất cứ cặp đấu nào. Chỉ tính riêng 12 màn so tài gần đây giữa 2 đội bóng áo đỏ, đã có tới 53 bàn thắng được ghi (trung bình 4,4 bàn/trận).
Và đêm nay, tại Anfield, NHM bóng đá Anh sẽ được chứng kiến cuộc so tài thú vị giữa 3 
"sát thủ" là Sadio Mane, Mohamed Salah và Pierre-Emerick Aubameyang. Đây chính là 3 cầu thủ đã đồng sở hữu danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa trước (với 22 bàn thắng).
Đáng nói hơn, sau 2 vòng mở màn mùa giải 2019-20, Premier League chỉ còn 2 đội bóng duy trì chuỗi toàn thắng là Liverpool và Arsenal. Họ sẽ có màn chạm trán nảy lửa ở Anfield để phân định ngôi đầu bảng. Và đây chắc chắn sẽ được xếp vào danh sách những trận chiến có ảnh hưởng tới cuộc đua vô địch cũng như tham vọng của cả 2 đội bóng.
Trước cuộc đấu này, HLV Jurgen Klopp khẳng định Premier League 2019-20 không phải cuộc đua song mã giữa Liverpool và Man City. Nhà cầm quân người Đức có lý do để dè chừng các đối thủ khác, trong đó có Arsenal. Trong hè này, Pháo thủ không được cấp ngân sách quá lớn cho chuyển nhượng. Tuy vậy, với những thương vụ khôn ngoan, họ vẫn có được sự bổ sung chất lượng trải đều các tuyến.
Từ sự hứng khởi trong chuyển nhượng, Arsenal đã có màn khởi đầu tốt ở Premier League 2019-20 với 2 trận ra quân toàn thắng trước Newcastle và Burnley. Đấy được xem như điểm tựa để thầy trò Unai Emery tin tưởng 1 kết quả tốt ở màn đụng độ Liverpool. Tuy nhiên, điểm tựa ấy trở nên quá mơ hồ khi Arsenal phải làm khách ở Anfield, sân đấu được ví là "pháo đài bất khả xâm phạm".
Sở dĩ nói vậy bởi ở Premier League mùa trước, Liverpool là đội duy nhất không để thua tại sân nhà (thắng 17, hòa 2). Phong độ thăng hoa ở Anfield chính là chìa khóa giúp thầy trò Jurgen Klopp tạo ra cuộc đua vô địch nghẹt thở với Man City. Để tìm thất bại gần nhất trên sân nhà thuộc Premier League của Liverpool, phải lần tới tháng 4/2017 khi họ tiếp đón Crystal Palace (thua 1-2). Từ đó tới nay, The Reds đã có 41 trận bất bại tại tổ ấm của mình.
Trái ngược với đó là một Arsenal luôn yếu bóng vía khi rời xa mái nhà Emirates. Phải thừa nhận Unai Emery đã tạo ra nét tươi mới cho Arsenal nhưng nhà cầm quân người TBN vẫn phải bất lực trước "căn bệnh" này của Pháo thủ. Ở Premier League mùa trước, họ chỉ giành vỏn vẹn 7 chiến thắng trong 19 trận hành quân xa nhà. Trong top 6 đại gia nước Anh, Arsenal chính là đội có thành tích tệ nhất trên sân khách. Đây là 1 trong những lý do khiến đội bóng Bắc London bỏ lỡ cơ hội đặt chân vào top 4.
Ở vòng mở màn Premier League mùa này, Arsenal đã giành 3 điểm trọn vẹn trong chuyến viếng thăm St James Park. Nhưng ở trận đấu đó, Pháo thủ trình diễn lối chơi thiếu nét và phải rất nhọc nhằn mới ghi được bàn thắng duy nhất nhờ công của Aubameyang. Đối thủ của họ là Newcastle vốn thiếu ổn định sau triều đại của Rafa Benitez.
Còn đêm nay, Arsenal phải đối mặt với Liverpool, đội bóng được đánh giá là ứng viên số 2 cho ngôi vô địch Premier League mùa này. Bất cứ ai cũng phải thừa nhận ở thời điểm này, The Reds đã vượt xa Pháo thủ London. Họ không tăng cường nhân sự đáng kể trong phiên chợ hè năm nay nhưng vẫn sở hữu đội hình thiện chiến, giàu năng lượng và chất bùng nổ dưới thời Jurgen Klopp.
Cái hơn lớn nhất của Liverpool so với Arsenal ở thời điểm hiện tại là bản lĩnh thi đấu. The Reds gần như không ngán bất cứ đội bóng nào ở Anh cũng như châu Âu. Ngược lại, Arsenal lại có thành tích đối đầu không tốt với các đối thủ trong top 6 ở Premier League, đặc biệt là khi làm khách.
Thống kê chỉ ra rằng trong 22 trận làm khách gần nhất trước đối thủ nằm trong nhóm Big 6 ở Premier League, Arsenal không có nổi 1 chiến thắng. Lần gần nhất họ ca khúc khải hoàn là trận thắng 2-0 trên sân của Man City hồi tháng 1/2015.
Đây là vấn đề lớn mà HLV Unai Emery đã đưa ra thảo luận trước chuyến viếng thăm Anfield. Hai chiến thắng ở vạch xuất phát là nền tảng tốt để Arsenal chứng tỏ sự thay đổi lớn của mình sau mùa hè bận rộn. Nhưng họ cần làm nhiều hơn thế để tạo ra sự hứng khởi và tin tưởng ở sân Emirates.
Cũng giống như Liverpool, Arsenal có được sự hưng phấn nhờ màn khởi đầu tốt. Những bản hợp đồng mới của Unai Emery đã bắt đầu phát huy sự hiệu quả mà đáng kể nhất là tiền vệ Dani Ceballos, người mới đóng góp 2 kiến tạo ở trận thắng Burnley 2-1. Đêm nay, bản HĐ kỉ lục của Arsenal, Nicolas Pepe có khả năng lớn sẽ được xếp đá chính sau 2 trận liên tiếp phải ngồi dự bị.
Một đối thủ như vậy rõ ràng không dễ chịu với Liverpool, đội bóng đang gặp vấn đề ở hàng phòng ngự khi mất thủ thành Alisson Becker. Mới ở vòng đấu trước thôi, thủ thành Adrian đã mắc sai lầm nghiêm trọng. May mắn là The Reds đã không trả giá trước Southampton.
Khó khăn nhưng với sự cổ vũ của khán giả nhà, Liverpool vẫn có thể tin tưởng 3 điểm để nối dài mạch toàn thắng ở vạch xuất phát. Đừng quên rằng trong 8 màn chạm trán Arsenal gần nhất ở Premier League, thầy trò Jurgen Klopp đều bất bại. Còn với Arsenal, họ vẫn chiến đấu với niềm tin mơ hồ, kể cả khi đạt phong độ và sự hưng phấn cao nhất…
LỰC LƯỢNG
– LIVERPOOL: Vắng Alisson Becker, Nathaniel Clyne (chấn thương); Khả năng ra sân của Dejan Lovren và Naby Keita còn bỏ ngỏ.
– ARSENAL: Vắng Hector Bellerin, Konstantinos Mavropanos, Kieran Tierney, Emile Smith Rowe và Rob Holding (chấn thương).
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Liverpool không thua trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 2).
– Arsenal toàn thắng 2 vòng mở màn Premier League trước Newcastle và Burnley.
– Liverpool bất bại trong 8 cuộc đụng độ Arsenal gần nhất ở Premier League (thắng 4, hòa 4). The Reds cũng đang duy trì mạch 6 trận bất bại khi tiếp đón Pháo thủ ở Anfield (thắng 4, hòa 2).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 2-1
Trường Giang (theo bongdaso)

Bình luận (0)