Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

00h30 ngày 23/12, sân Cardiff City Stadium, Cardiff vs M.U: Lần đầu hưng phấn

Tạp Chí Giáo Dục

Có lẽ rất lâu rồi Man Utd mới có cảm giác hưng phấn như hiện tại, cho dù họ vừa phải chịu đựng thất bại muối mặt trước Liverpool cuối tuần trước. Lý do vì Jose Mourinho đã bị sa thải và Ole Solskjaer lên thay.
Ole Solskjaer là hình mẫu HLV khác hẳn Jose Mourinho. HLV 45 tuổi người Na Uy không có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt bên ngoài đất nước của ông, nhưng có thừa sự am hiểu với văn hóa, truyền thống của Man Utd. Ông là mẫu HLV hiền hòa, tươi vui và luôn quan tâm đến mọi thứ trong CLB. Ngược lại, Jose Mourinho là người độc đoán, khó tính và luôn coi bản thân là số một.
Sự khác biệt của 2 HLV này thể hiện rất rõ trong ngày đầu tiên Solskjaer đến Carrington với tư cách HLV tạm quyền của Man Utd. Không khí tươi vui trở lại với mọi người, từ nhân viên cho đến các cầu thủ. Không ai nghĩ rằng Quỷ đỏ vừa thua mất mặt Liverpool và có những tháng đầu mùa giải mới đầy bực bội.
Đó là về “tính cách”. Về chuyên môn, Solskjaer cũng được đánh giá khá cao nhờ phong cách làm việc hiện đại. Ông là mẫu HLV tin dùng các công nghệ hỗ trợ cho bóng đá ngày nay, đặc biệt trong việc phân tích hiệu suất tập luyện của cầu thủ cũng như phân tích hiệu suất, chiến thuật của đối thủ. Đây là điều Mourinho đã bỏ qua, vì HLV người Bồ Đào Nha tin vào cảm nhận của bản thân ông và các cộng sự hơn máy móc.
Quan trọng hơn, Solskjaer được biết đến là người thích bóng đá tấn công và luôn cố gắng tạo ra các bài vở tấn công trực diện với sơ đồ 4-3-3. Nhiều thông tin còn cho rằng ông hâm mộ Pep Guardiola và theo đuổi triết lý của HLV người Tây Ban Nha.
Và cuối cùng, sự khác biệt lớn nhất giữa Solskjaer và Mourinho là niềm tin vào cầu thủ. Solskjaer tuyên bố sẽ xây dựng lối chơi xung quanh Paul Pogba, tạo cơ hội cho mọi cầu thủ “tận hưởng” niềm vui chơi bóng. Nó khác hoàn toàn cách Mourinho áp đặt quyền lực của ông vào các học trò và biến họ thành cỗ máy mệt mỏi trên sân.
Chưa rõ liệu Solskjaer có thể giúp Man Utd tấn công mãnh liệt đến đâu, nhưng sự hưng phấn đã trở lại với Quỷ đỏ. Gặp đối thủ yếu như Cardiff City là cơ hội tuyệt vời cho Solskjaer có màn ra mắt hoàn hảo trong vai trò mới.
Cardiff cho dù đá rất khó chịu ở sân nhà, nhưng cơ bản vẫn là đội bóng yếu với hàng thủ kém chất lượng. Chơi thiên hẳn về phòng ngự, nhưng đội bóng của Neil Warnock đã thủng lưới 33 lần từ đầu mùa, chỉ ít hơn đội bét bảng Fulham. Tại sân nhà, họ cũng thủng lưới đến 15 lần sau 9 trận đấu.
LỰC LƯỢNG
CARDIFF: Joe Bennett vắng mặt vì chấn thương.
MAN UTD: Romelu Lukaku, Alexis Sanchez vắng mặt.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– Man Utd chỉ thua 1 trong 8 lần gặp Cardiff ở giải đấu cao nhất nước Anh (thắng 5, hòa 2).
– Cardiff đã thăng 4 trong 5 trận gần nhất trên sân nhà ở Premier League.
– Man Utd chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất (hòa 2, thua 2).
Đội hình dự kiến
Cardiff City: Etheridge; Ecuele Manga, Morrison, Bamba, Peltier; Hoilett, Camarasa, Gunnarsson, Arter, Murphy; Reid
Man Utd: De Gea; Valencia, Bailly, Lindelof, Shaw; Fred, Matic, Pogba; Lingard, Rashford, Martial

Dự đoán: M.U thắng 3-1
Tiểu Phi (theo bongdaso)

Bình luận (0)