Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Arsenal hòa nhạt, Arteta chua chát đổ lỗi cho mặt sân

Tạp Chí Giáo Dục

Sau trận hòa Burnley, HLV Mikel Arteta đã lên tiếng phàn nàn về điều kiện sân bãi của đội chủ nhà.
Arteta thất vọng sau trận hòa 0-0 trước Burnley
Trước khi bước vào trận đấu ở vòng 25 Premier League mùa này, Arsenal đã hòa 3 trận liên tiếp và không lọt nổi vào top 10 trên BXH. Sau 90 phút trên sân của Burnley, nỗi thất vọng của người hâm mộ Pháo thủ lại ngày càng tăng thêm khi thầy trò HLV Arteta phải ra về với kết quả hòa 0-0 nhạt nhòa. Cơ hội lọt vào top 4 để đoạt vé tham dự Champions League mùa sau của họ đang ngày càng xa vời.
Không những vậy, trận hòa trước Burnley còn đánh một dấu mốc buồn trong lịch sử của Arsenal. Sau 25 vòng đã đấu, họ chỉ thắng được 6 trận, hòa đến 13 trận và thua 6 trận còn lại, qua đó giành được vỏn vẹn 31 điểm. Tính từ mùa giải 1912-13 đến nay, tức sau 107 năm, Pháo thủ mới giành được điểm số thấp đến vậy sau 25 trận đấu.
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Mikel Arteta không giấu nổi vẻ thất vọng. Chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận Arsenal vẫn còn ở rất xa những gì mà ông mong đợi. Tuy nhiên, Arteta cũng đưa ra những phàn nàn về điều kiện sân bãi, như việc cỏ quá dài hay sân quá khô, làm ảnh hưởng đến việc chơi bóng của các cầu thủ.
“Điều kiện sân khiến mọi thứ trở nên rất khó khăn. Cỏ quá dài và họ không hề tưới một giọt nước nào. Đây không phải là môi trường lý tưởng để các cầu thủ thi đấu. Trong buổi tập hôm qua, tôi cũng không cho tưới nước sân để cả đội tập thích nghi, nhưng điều đó cũng chẳng giúp ích được gì nhiều.
Burnley đã làm rất tốt. Đôi khi, nguyên nhân không đến từ mặt sân, mà là cách thể hiện của họ, còn chúng tôi thì đi sai hướng. Hôm nay, các cầu thủ của chúng tôi đã có rất nhiều đường chuyền hỏng và tự đặt mình vào những rắc rối không đáng có. Tuy nhiên, họ cũng đã tạo ra được nhiều cơ hội đủ để kết liễu đối phương.
Chúng tôi đã không làm được điều mình muốn và phải cải thiện tình hình. Arsenal giờ đây còn cách rất xa những gì mà tôi mong đợi. Trong 2 tuần tới, chúng tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để tập luyện. Tôi cần một số cầu thủ chấn thương quay trở lại và nỗ lực hết mình để giúp đội bóng phát triển”, HLV Arteta phát biểu sau trận. 
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)