Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h45 ngày 28/12, sân St James Park, vòng 20 Premier League, Newcastle – Man City: Ngư ông đắc lợi

Tạp Chí Giáo Dục

MU vừa bị cầm hòa trên sân nhà trước Burnley. Vậy nên trước một Newcastle yếu bóng vía, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Man City gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên con số rất lớn, 15 điểm.
Chủ nhà thiếu bản lĩnh
Newcastle trở lại Premier League với nhiều kỳ vọng nhưng màn trình diễn của họ cho đến lúc này của mùa giải chưa thể khiến CĐV nhà hài lòng. Họ trầy trật trên cả sân khách lẫn sân nhà. Tại sân nhà, thầy trò Benitez thậm chí còn tệ hơn trên sân khách (xếp thứ 16 giải đấu về thành tích sân nhà, và xếp thứ 10 về thành tích sân khách).
Trận đấu tốt nhất kể từ đầu mùa của Chích chòe có lẽ là trận hòa Liverpool tại St James’ Park. Ngoài ra họ đã trải qua giai đoạn lượt đi một cách mờ nhạt với hàng công không cường và hàng thủ cũng chẳng mạnh, không còn mang dáng dấp của một đội bóng từng có thời gian thách thức các ông lớn Premier League trước đây.
Đã thế lần này, đối thủ của họ lại là Man City, đội bóng vẫn đang lần lượt hạ gục mọi đối thủ ở Premier League. Newcastle chính là đối thủ cuối cùng mà thầy trò Pep chưa được trổ tài chinh phục. Và họ nhiều khả năng cũng sẽ nối gót 17 đội bóng trước đó, chịu quy phục dưới chân của Man “xanh”.
Man City chưa muốn dừng lại
Pep đã giúp Man City lập nên những kỷ lục về chuỗi chiến thắng liên tiếp (17 trận), số bàn thắng ghi được (60 bàn), số trận thắng và số điểm (18 trận 55 điểm), và khoảng cách với đội xếp thứ 2 sau 1 nửa mùa giải (13 điểm). Từ nay cho tới cuối mùa, vẫn còn rất nhiều kỷ lục để họ hướng tới.
Đó là kỷ lục về ngôi vô địch bất bại (Arsenal 2003-04), về số bàn thắng ghi được cả mùa (103 bàn của Chelsea 2009-10), số điểm kỷ lục (Chelsea 2004-05, 95 điểm) và số trận thắng kỷ lục (30 trận) mà thầy trò Conte mùa trước đang nắm giữ.
Nếu Man City vượt qua được những thành tích rất đáng nể đó, sẽ chẳng ai còn nghi ngờ sự vĩ đại của đội bóng mà Pep đang dẫn dắt ở mùa giải này.
Thêm nữa, với khoảng cách đang có chiều hướng ngày càng nới rộng với nhóm đội xếp sau, nhiều khả năng Man City sẽ giành chức vô địch Premier League một cách rất sớm. Đó sẽ là lợi thế để họ tính toán cho tham vọng ở những đấu trường quan trọng khác.
Trước mắt, Newcastle sẽ là miếng mồi ngon cho thầy trò Pep Guardiola, cho dù Aguero nhiều khả năng sẽ được cho nghỉ dưỡng sức. Sức mạnh của nửa xanh thành Manchester mùa này chẳng phụ thuộc hoàn toàn vào bất cứ một cá nhân nào. Mọi cầu thủ nào trên hàng công của họ đều có hiệu suất ghi bàn và kiến tạo khá ổn định. Đó chính là điểm mạnh nhất của đội khách.
Ở loạt trận sớm vòng 20, Man Utd đã gây thất vọng khi bị Burnley cầm hòa tại sân nhà. Nói chính xác hơn, thầy trò Mourinho đã phải trầy trật để tránh khỏi thất bại muối mặt. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Man City tiếp tục nới rộng khoảng cách so với phần còn lại…
LỰC LƯỢNG
– Newcastle: Mitrovic, Gamez chấn thương. Dummett đang bị đau nhẹ.
– Man City: Mendy, Stones, Foden chấn thương. Mangala đang bị đau nhẹ. Aguero có thể được cho nghỉ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Man City đang có mạch 17 chiến thắng liên tiếp tại Premier League.
– Newcastle toàn thua 4 trận sân nhà gần đây.
– Man City thắng 5/6 trận gần nhất 2 đội đối đầu trên sân của Newcastle, ghi được 12 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Trong 12 lần gặp nhau gần nhất trên mọi mặt trận, Man City thắng 10, thua 1 và hòa 1.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Newcastle 0-3 Man City
Thế Anh (theo bongdaso)

Bình luận (0)