Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h45 ngày 17/12, sân Stamford Bridge, vòng 17 Premier League, Chelsea – Everton: Đã khốn lại thêm khó

Tạp Chí Giáo Dục

Trong bối cảnh khủng hoảng phong độ, Everton càng thêm khó ở chuyến làm khách Chelsea vì tổn thất lực lượng nghiêm trọng.
Everton khủng hoảng lực lượng trên hàng công
Đã nghèo còn gặp cái eo. Đây là cụm từ chính xác nhất để miêu tả  tình cảnh tồi tệ hiện tại của thầy trò HLV Rafa Benitez. Như đã thấy, Everton đang trải qua thời điểm khủng hoảng chưa từng thấy ở mùa 2021-22.
Cụ thể, 10 vòng đấu gần nhất, Everton chỉ thắng đúng 1 trận (thua 7, hòa 2). Tổng cộng, đội bóng của HLV Rafa Benitez đã mất 25 điểm có thể giành được ở 10 trận đã qua. Vì thế, từ vị trí có thể cạnh tranh top 4, The Toffees bị đẩy xuống thứ 14 trên BXH, kém đội đứng thứ tư West Ham 10 điểm.
Trong chuỗi trận khủng hoảng này, Everton bộc lộ sự kém cỏi ở cả khía cạnh phòng thủ lẫn tấn công. Sự lỏng lẻo của hậu tuyến khiến họ thủng lưới 21 lần/10 trận, trung bình 2,1 bàn/trận. Đây là thông số thực sự đáng báo động nếu biết, ở 6 vòng trước đó, The Toffees chỉ để lọt lưới 7 lần.
Không chỉ hàng thủ, hàng công Everton cũng phơi bày sự yếu kém và bế tắc cùng cực. Trong 10 trận gần nhất, hỏa lực của The Toffees chỉ ghi 9 bàn, trung bình 0,9 bàn/trận. Đáng chú ý, 4 trong số 10 trận này, Everton bất lực trước mành lưới đối phương.
Trong bối cảnh khủng hoảng phong độ nghiêm trọng, Everton còn chịu tổn thất lực lượng lớn, đặc biệt trên hàng công, ở chuyến làm khách Chelsea. Cho trận đấu ở Stamford Bridge, HLV Benitez không có sự phục vụ của Richarlison, Calvert-Lewin và Townsend. Đây là tổn thất lớn với Everton bởi bộ ba này là 3 trong 4 ngôi sao tấn công tốt nhất của họ ở mùa 2021-22.
Chelsea luôn dễ dàng đánh bại Everton tại Stamford Brigde
Không chỉ mất bộ 3 tấn công đã ghi 45% số bàn thắng của đội ở Premier League (9/20 bàn), Everton còn không có sự phục vụ của 2 trụ cột ở hàng thủ, Mina và Digne. Vì thế, thầy trò Rafa Benitez được dự báo sẽ đối mặt với thách thức lớn khi đối đầu với Chelsea, đội bóng sở hữu hàng công mạnh thứ ba Premier League 2021-22 (ghi 38 bàn), sau Liverpool (45) và Man City (40).
Ngoài những bất lợi lớn kể trên, Everton còn có thành tích đối đầu cực tệ trước Chelsea, đặc biệt ở Stamford Bridge. Bằng chứng là họ thua 4/5 trận làm khách The Blues gần nhất. Tệ hơn, The Toffees bất lực trong việc ghi bàn ở Stamford Bridge kể từ tháng 1/2016.
Không tệ như Everton, Chelsea cũng không có không có phong độ tốt nhất vào thời điểm này. Đội bóng của HLV Tuchel chỉ thắng 2 (hòa 2, thua 1) ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Riêng tại Premier League, The Blues thua 1 và hòa 1. Mất 4 điểm có thể giành được khiến Chelsea bị đánh bật khỏi vị trí đầu bảng.
Đội bóng của Tuchel có dấu hiệu sa sút trong thời gian qua
Tương tự Everton, hàng thủ Chelsea cũng bộc lộ nhiều dấu hiệu bất ổn. Họ thủng lưới 6 lần ở 3 trận gần nhất. Đây là thông số rất đáng chú ý nếu biết, ở 13 vòng trước đó, The Blues chỉ để lọt lưới đúng 5 lần.
Ngược lại với hàng công Everton, hỏa lực của Chelsea vẫn phô diễn sức mạnh đáng nể. Ở 7 trận gần nhất trên mọi mặt trận, The Blues xé lưới đối phương 18 lần, chỉ kém 2 bàn so với tổng số pha lập công của The Toffees ở 16 vòng Premier League 2021-22 (20 bàn).
Ấn tượng hơn, Chelsea thể hiện sức công phá khủng khiếp trên sân nhà. Riêng tại Premier League, The Blues đã chọc thủng lưới đối phương 21 lần/7 trận (3 bàn/trận). Từ đầu mùa này, Man City là đội duy nhất giữ sạch lưới khi làm khách tại Stamford Bridge. Vào thời điểm khủng hoảng phong độ và lực lượng, rất khó Everton có thể làm được như The Citizens.
LỰC LƯỢNG
–  CHELSEA: Chilwell chấn thương. Khả năng ra sân của Kovacic, Kante và Chalobah bỏ ngỏ
– EVERTON: Richarlison, Mina, Calvert-Lewin, Davies và Townsend chấn thương. Digne bị treo giò.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Chelsea thắng 6, hòa 3, thua 1 ở 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường
– Everton thắng 1, hòa 2 và thua 7 ở 10 trận gần nhất tại Premier League
– Chelsea thắng 5, thua 3, hòa 2 ở 10 lần chạm trán Everton gần nhất
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 3-1
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)