Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Học Mourinho, Conte sẽ không từ chức

Tạp Chí Giáo Dục

Mặc dù HLV Antonio Conte biết rõ Chelsea đang cạn kiệt niềm tin vào ông, nhưng chiến lược gia người Ý quyết không từ chức để có thể nhận tiền đền bù hợp đồng giống như cách Mourinho bị sa thải năm 2015.
Ngày hôm qua, phát biểu trước trận đấu với Newcastle tại FA Cup Conte nói: “Nếu bạn nhìn vào số liệu thống kê, trong 14 năm đã có 10 HLV bị sa thải ở CLB này. Tôi đã xem lịch sử của CLB và cũng giống như các HLV khác. Tôi không thấy sự khác biệt giữa họ và tôi".
Rõ ràng, chiến lược gia người Ý hiểu rằng, sớm muộn ông sẽ bị BLĐ Chelsea sa thải giống như họ đã làm với Mourinho hay Ancelotti, những người cũng từng rất thành công ở CLB này.
Dù vậy, từ 1 nguồn tin thân cận của Conte cho biết, ông muốn tiếp tục ở lại Chelsea đến khi hết hạn hợp đồng. Theo đó, nếu The Blues muốn sa thải cựu HLV Juventus, họ sẽ phải đền bù hợp đồng giống như họ đã làm với Mourinho năm 2015.
Sở dĩ Chelsea đang chán nản Conte bởi vị HLV này thường xuyên có những phát biểu chỉ trích BLĐ đội bóng không thực hiện chính sách chuyển nhượng theo yêu cầu của ông. Đồng thời chiến lược gia người Ý còn bóng gió cho rằng, chính sách thắt chặt chi tiêu của The Blues đã khiến ông không thể cạnh tranh với 2 đội bóng thành Manchester ở mùa này.
Hiện Conte cũng đang nhận được sự quan tâm của khá nhiều đội bóng lớn như AC Milan, Real Madrid và cả đội tuyển Ý.
Tiểu Lục (theo bongdaso)

Bình luận (0)