Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Hoa Tết “đổ bộ” về phố

Tạp Chí Giáo Dục

My ngày nay, hoa king Tết t các tnh thành đang ào t đ v thành ph trên khp các ng đưng. Không ch phong phú v chng loi, giá c hoa king Tết năm nay cũng đa dng, có th đáp ng nhu cu bình dân ln khách “chơi sang”.

Hoa Tết năm nay phong phú v chng loi, giá c đáp ng nhu cu bình dân ln khách “chơi sang”

Ph biến sn phm bình dân

Dạo một vòng qua những khu vực chuyên bán hoa Tết trên đường Bắc Hải, Thành Thái, Lý Thường Kiệt, Trường Sơn trên địa bàn quận 10, hàng loạt điểm tập kết hoa Tết đã “có mặt” với nhiều chủng loại hoa kiểng đẹp mắt. Tiêu biểu như ở tiệm hoa Khải Orchids (139 Bắc Hải, phường 14, quận 10), trong tuần qua đã hội tụ cả trăm loại hoa kiểng Tết có xuất xứ từ 3 miền Bắc – Trung – Nam làm rực rỡ cả góc phố. Trong đó có hàng chục loại hoa Tết quen thuộc, được bán với giá bình dân như cúc mâm xôi 300 ngàn đồng/cặp, cúc đại đóa 800 ngàn đồng – 1tr/cặp, hoa đỗ quyên từ 250 ngàn – 400 ngàn đồng/chậu, dạ yến thảo 80 ngàn đồng/chậu… Đặc biệt, tiệm cũng cung cấp những loại hoa chưng Tết cao cấp như lan hồ điệp 250-300 ngàn đồng/cây (các màu trắng, vàng, hồng, tím), tulip 150 ngàn đồng/chậu 5 cây. Bên cạnh quất kiểng từ vùng Chợ Lách (Bến Tre) giá 300 ngàn đồng/cặp, tiệm còn có cam bưởi Diễn được bán với giá 5-10tr/cây.

Tương tự, trên đường Lý Thường Kiệt (gần Trường Đại học Bách Khoa) đã xuất hiện nhiều điểm tập kết chuyên bán hoa mai bonsai loại nhỏ, giá dao động từ 300 ngàn – 500 ngàn đồng/cây. Với mật độ nụ dày đặc, kích thước nụ tốt, anh Phan Thành An cam kết “hoa sẽ nở đúng dịp Tết như ý muốn của khách”. Cũng trên tuyến đường này, nhiều chủ vườn vừa mới vận chuyển đến hàng trăm chậu hoa cúc đại đóa dạng chậu cao, có tán xòe rộng, độ cao của cây đều, mặt hoa nở chúm chím được bán với giá trên dưới 1 triệu đồng/cặp. Cũng như những năm trước, mùa Tết năm nay ông Nguyễn Văn Tráng (Chợ Lách, Bến Tre) tiếp tục cho ra lò hàng trăm cây hoa giấy dạng bonsai đang nở bông rực rỡ. Đặc biệt, trong đó có nhiều chậu được ghép nhiều màu như màu hồng ghép với màu tím, màu trắng với màu vàng… Loại hoa này đang được trưng bày trên đường Lý Thường Kiệt để vừa bán cho khách vừa cho thuê. Tùy theo kích cỡ, giá hoa dao động từ 300 ngàn – 2 triệu đồng/cây, giá thuê từ 200 ngàn – 500 ngàn đồng/cây.

Cũng như hoa chậu, nụ tầm xuân (cắt cành) đã về chợ hoa Hồ Thị Kỷ nhộn nhịp gần 2 tuần nay. So với các mùa Tết trước, chất lượng tầm xuân năm nay có ưu thế cành hoa nhiều nụ, nụ lớn, độ nhung và màu sắc cũng tươi tắn hơn nhưng giá không đổi (30 ngàn đồng/bó 10 cành). Hơn tuần nay, các tiệm hoa tươi đang tranh thủ cắm tầm xuân chưng Tết, giá cho các sản phẩm tầm xuân cắm sẵn tùy vào kích cỡ và số lượng cành, thấp nhất là 500 ngàn đồng/bình và cao nhất khoảng 3 triệu đồng/bình. Cũng như hoa chậu, giá của các loại hoa cắt cành chưng Tết tính đến thời điểm này đã tăng giá so với ngày thường. Tiêu biểu như hoa cúc vàng đại đóa đã tăng lên 50 ngàn đồng/bó (gấp đôi so với mọi khi), hoa lay ơn ngày thường giá 30-40 ngàn đồng, nay đã tăng lên 60 ngàn đồng/bó, hoa lyli 200 ngàn đồng/bó (ngày thường 90-120 ngàn đồng/bó 5 cây). Chị Nguyễn Thị Phượng, chủ tiệm hoa Phượng Lá cho biết, càng gần đến Tết giá hoa sẽ còn tăng nhiều do nhu cầu khách hàng tăng cao.

Choáng vi hoa king cao cp, dng khng

Một trong những điểm bán và cho thuê hoa kiểng “dạng khủng” lớn ở TP.HCM phải kể đến là vựa hoa kiểng Minh Tân (368 Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2). Ông Tú, chủ cửa hàng cho biết, tiệm vừa bán một cây bưởi Diễn chưng Tết với giá 60 triệu đồng. Hàng chục cây bưởi kiểng (khoảng 20-50 trái) đang được trưng bày trên mặt bằng rộng khoảng 50 mét với nhiều mức giá từ 15-dưới 60 triệu đồng. Bên cạnh bưởi kiểng, cơ sở này còn bán nhiều loại hoa kiểng chưng Tết giá khủng như quất kiểng (5 triệu – 30 triệu đồng/cặp), đào Nhật Tân cổ thụ 25-30 năm tuổi (14-16 triệu đồng/cây), hoa mai vàng 30-40 triệu đồng/cây. Được biết, tất cả các loại hoa kiểng này được ông Tú nhập từ Hà Nội bằng container. Bên cạnh sản phẩm bán, vựa hoa kiểng Minh Tân còn có dịch vụ cho thuê nhằm đáp ứng nhu cầu của khách “chơi sang”.

Cũng chộn rộn chuẩn bị hàng Tết, tiệm chuyên kinh doanh hoa lan hồ điệp Bảo An (01 Phạm Văn Hai, quận Tân Bình) mấy ngày nay đang nhập hàng về ráo riết, công nhân phải làm việc thâu đêm suốt sáng. Với giá phổ biến cho các chậu hoa lẻ từ 2 triệu đồng (10 cành) đến 4 triệu đồng (30 cành), 7 triệu đồng (50 cành), Bảo An còn cung cấp những chậu hoa ghép lớn, phối hợp nhiều màu có giá 25 triệu đồng trở lên. Tương tự, tiệm Hoa Phượng (trên đường Thành Thái, quận 10) cũng là một trong những vựa hoa lan hồ điệp lớn của thành phố, bán hoa lan hồ điệp biếu Tết giá thấp nhất từ 3 triệu đồng và cao nhất là 54 triệu đồng. Trong đó, loại bình có giá cao nhất 54 triệu đồng là 1 bình lớn có 139 cành hoa. Loại quà Tết xa xỉ này thường được các ngân hàng, công ty xây dựng, bất động sản… đặt hàng quà biếu Tết năm nay.

Bài, nh: Bích Vân

 

Bình luận (0)