Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Barca đứng trước nguy cơ mất Messi cuối mỗi mùa giải

Tạp Chí Giáo Dục

Tờ Goal tiết lộ, Lionel Messi có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với Barcelona mỗi cuối mùa giải sau khi bước sang tuổi 32…
Lần gần nhất Messi gia hạn hợp đồng với Barcelona là vào năm 2017. Đây là bản hợp đồng chuyên nghiệp thứ 9, đồng thời là lần thứ 8 anh gia hạn với đội chủ sân Camp Nou, qua đó nâng mức phí giải phóng lên con số 700 triệu euro. Giao kèo này sẽ chính thức đáo hạn sau 2 năm nữa, tức đến tháng 6 năm 2021.
Thời gian qua, Barcelona được cho là đang thuyết phục Messi tiếp tục gia hạn hợp đồng với CLB. Tờ ESPN cho hay, đội chủ sân Camp Nou muốn trói chân siêu sao người Argentina đến năm 2023, và đích thân chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã thảo luận trực tiếp với ông Jorge Messi, cha kiêm người đại diện của Messi về vấn đề này. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa thể thực hiện được mục tiêu trên.
Giờ đây, Barcelona cũng như những NHM đội bóng này có lý do để lo lắng khi Messi có thể rời CLB sau 2 năm nữa, thậm chí là sớm hơn. Nguyên nhân là bởi một điều khoản đặc biệt trong bản hợp đồng của M10 với Blaugrana. Tờ Goal tiết lộ, điều khoản này cho phép Messi được đơn phương chấm dứt hợp đồng với Barcelona mỗi cuối mùa giải sau khi anh bước sang tuổi 32. 
Messi đã đón sinh nhật lần thứ 32 vào ngày 24/6 vừa qua. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh có thể tự do ra đi vào ngày 30/6 năm sau. Barca thậm chí đã có thể mất ngôi sao số 1 của mình 3 tháng trước, tức ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 vừa rồi. Chân sút người Argentina không phải trường hợp đầu tiên được nhận đặc quyền trên từ đội chủ sân Camp Nou. Trước đó, những huyền thoại của đội bóng như Carles Puyol, Andres Iniesta hay Xavi cũng có điều khoản tương tự trong hợp đồng.
Mùa giải 2018-19 vừa qua, Messi đã thể hiện phong độ vô cùng chói sáng trong màu áo Barca. Anh ghi tới 51 bàn thắng sau 50 lần ra sân trên mọi đấu trường, qua đó ẵm luôn 2 danh hiệu Vua phá lưới ở Champions League và La Liga. Tuy nhiên, hiện M10 vẫn chưa thể ra sân trong một trận đấu chính thức nào ở mùa giải mới do dính chấn thương. 
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)