Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Trước vòng 32 Premier League: ‘Chung kết’ top 4

Tạp Chí Giáo Dục

Cuộc đại chiến giữa Chelsea và Tottenham tuần này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vào top 4 của 2 đội.
Sau 2 trận thua liên tiếp trước Man Utd và Man City, Chelsea đã bị đánh bật ra top 4 với khoảng cách khá xa. Hiện tại, họ đã kém Tottenham đến 5 điểm, kém Liverpool 7 điểm và kém Man Utd 9 điểm. 
Chính vì thế, có thể nói cuộc chiến với Tottenham tuần này là “chung kết top 4” với Chelsea. Nếu thua hoặc hòa, họ sẽ còn rất ít cơ hội giành vé tham dự Champions League mùa sau. 
Đây là điều rất dễ xảy ra nếu xét theo phong độ của 2 đội trong thời gian qua. Tính riêng ở Premier League, Chelsea đã thua 4 trong 6 trận gần nhất. Trong khi đó, Tottenham đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp ở giải đấu cao nhất nước Anh. Lần gần nhất Tottenham thua ở Premier League đã diễn ra từ cuối năm ngoái, trước Man City.
Tất nhiên Chelsea vẫn có cơ hội thắng nhờ lợi thế sân nhà. Quan trọng hơn, họ đã có lực lượng tốt nhất trong khi Tottenham đang mất chân sút số 1 Harry Kane.
Ở các trận đấu khác, sự chú ý sẽ đổ dồn về Goodison Park và Old Trafford, nơi Man City và Man Utd thi đấu ở vòng này. Sau 30 trận, Man City đã hơn Man Utd 16 điểm. Không có kịch bản nào giúp Man City lên ngôi ngay sau vòng đấu này. Tuy nhiên chiến thắng có thể giúp họ có cơ hội ăn mừng ngay trước mặt Man Utd ở vòng tiếp theo.
Man City sẽ phải làm khách của Everton. Phong độ gần đây của Everton không tốt, nhưng chiến thuật của “Big” Sam hứa hẹn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho Pep Guardiola. Trong khi đó, Man Utd sẽ tiếp đón Swansea trên sân nhà. Swansea đang chơi khởi sắc dưới thời Carlos Carvalhal và hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ.
Hấp dẫn không kém cuộc đua top 4 là cuộc đua trụ hạng. Vòng này, West Ham sẽ có trận đấu quyết định với Southampton trên sân nhà. West Ham đang hơn đối thủ 2 điểm và có thể “cắt đuôi” thành công nếu thắng. Ngược lại, 1 thất bại sẽ đẩy The Hammers xuống nhóm cầm đèn đỏ.
2 đội bóng cuối bảng khác là West Brom và Stoke City đều gặp các đối thủ khó chơi. West Brom phải tiếp đón Burnley trong khi Stoke City làm khách của Arsenal. Do đã thi đấu đủ 31 vòng, cả 2 đội – đặc biệt là West Brom sẽ còn rất ít cơ hội trụ hạng nếu tiếp tục mất điểm.
LỊCH THI ĐẤU VÒNG 32 PREMIER LEAGUE
Tầm Hoan (theo bongdaso)

Bình luận (0)