Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Tái ngộ Everton, Pep kể nỗi lo bị… sa thải

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Pep Guardiola thừa nhận ông đã nghĩ tới chuyện phải chia tay Man City sau trận thua 0-4 ở Goodison Park mùa trước.
Ở mùa giải trước, Man City được kì vọng rất lớn dưới triều đại Pep Guardiola sau cuộc cải tổ nhân sự. Tuy nhiên, họ chỉ về đích thứ 3 ở Premier League. Rất được tin tưởng nhưng Pep vẫn phải thừa nhận nguy cơ bị sa thải bất cứ thời điểm nào.

Pep chết lặng khi Man City để thua 0-4 ở Goodison Park mùa trước
Thời điểm Pep cảm nhận rõ nguy cơ mất việc ở Etihad là khi Man City bị Everton vùi dập 4-0 tại Goodison Park hồi tháng 1/2017.
"Đúng vậy! Ở thời điểm đó, tôi đã nghĩ tới chuyện bị sa thải. Mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng rất may là điều tồi tệ ấy không đến.
Đây là điều bình thường trong bóng đá. Nếu mùa giải tới, đội bóng của chúng tôi không cải thiện, Txiki hay Ferran có thể quyết định sa thải tôi. Điều tôi cảm nhận lúc đó là cố gắng hết mình. Nếu mọi thứ không cải thiện, tôi sẽ về nhà và một người khác sẽ thay thế.
Ở thời điểm đó, điều đáng lo ngại nhất là kết quả thi đấu. Chúng tôi chơi không tệ như kết quả nhưng khi mọi chuyện xảy ra, bạn phải chấp nhận", Pep chia sẻ trước màn tái ngộ Everton.
Everton lại được xem là "khắc tinh" của Pep Guardiola. Minh chứng là kể từ khi tới Premier League làm việc, chiến lược gia người TBN chưa thể đánh bại đối thủ này. Ở mùa giải trước, họ bị đội bóng thành phố cảng cầm hòa 1-1 ở sân nhà và sau đó thảm bại 0-4 ở Goodison Park.
Còn ở mùa giải năm nay, thầy trò Pep Guardiola cũng bị Everton cầm chân với tỷ số 1-1 ngay tại Etihad. Đây là trận hòa đầu tiên của Man City ở Premier League mùa này và cũng là trận duy nhất The Citizens mất điểm ở lượt đi.
Hải Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)