Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bàn mở tỷ số của Liverpool không hợp lệ?

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Guardiola tỏ ra không hài lòng khi cho rằng Liverpool đã có bàn mở tỷ số ở tình huống mà trọng tài đã xử lý thiếu chính xác.
Ở trận lượt đi tứ kết Champions League đêm qua, Liverpool đã nhanh chóng định đoạt kết quả với 3 bàn thắng của Salah, Chamberlain và Sadio Mane chỉ trong vòng 30 phút đầu trận.
Trong đó, bàn mở tỷ số của Mohamed Salah ở phút 12 được xem là tiền đề. Nói về bàn thua này, HLV Pep Guardiola tỏ ra không hài lòng khi cho rằng ngôi sao người Ai Cập đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó.
Hình ảnh chụp được từ góc quay truyền hình cho thấy Salah đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Man City (Kyle Walker) chỉ nửa bàn chân. Đây là tình huống nhạy cảm, diễn ra ở tốc độ cao nên khó có thể đòi hỏi 1 quyết định chính xác từ trọng tài biên.
Bình luận trên BT Sport, cựu trung vệ Man Utd, Rio Ferdinand cũng cho rằng Salah đã rơi vào thế việt vị ở tình huống này. Tuy vậy, với kinh nghiệm của 1 trung vệ, Rio đã trách tội Walker thay vì chỉ trích trọng tài.
"Có thể Salah đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, ở tình huống này, tôi thấy Walker đáng bị chê trách. Ở tình huống này, Walker có sự hỗ trợ của Gundogan. Cậu ta có thể di chuyển vào vòng an toàn nhưng cậu ta lại không làm vậy. Walker đã đánh bạc với luật việt vị", Ferdinand chia sẻ trên BT Sport.
Bàn mở tỷ số của Salah ở phút 12 đã tác động khá lớn tới kịch bản của trận đấu. Trước sự lóng ngóng của hàng thủ Man City, Liverpool đã ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 20 và 31.
Hải Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)