Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Những lời nhắn gửi đong đầy yêu thương

Tạp Chí Giáo Dục

Kết thúc năm hc 2022-2023, nhng li đng viên, chia s chan cha tình cm yêu thương đưc hiu trưng nhà trưng gi đến hc sinh cui cp khiến các em bi hi, bn rn…

Kết qu hôm nay là năng lưng cho chng đưng sp ti

Trong buổi lễ tổng kết năm học 2022-2023, cô Lê Thanh Hương (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, Q.1) bồi hồi nói những lời yêu thương dành cho các em học sinh cuối cấp: Các em yêu quý, 5 năm học, một thời gian vừa đủ để hình thành, xây dựng nền tảng cơ bản về phẩm chất và năng lực của các em tại ngôi trường Trần Hưng Đạo thân thương. Với nhiều kỷ niệm, vui có, buồn có, hạnh phúc có, giận hờn có, cùng với sự ham học hỏi, ham khám phá, với những nụ cười trong veo hay những giọt nước mắt ấm ức, những giấc ngủ trưa say nồng và những bữa ăn khoái khẩu. Rồi những bài văn “dở khóc, dở cười” hay những bài viết ưu tú; những nụ cười chiến thắng khi vượt lên chính mình trong các cuộc đọ sức; những bài toán căng não, cần sự trợ giúp từ thầy cô, bạn bè, ba mẹ để quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ học tập hay sự chia sẻ yêu thương từ những tấm lòng nhân ái. Tất cả đều giúp các em hình thành nên nhân cách, đạo đức tốt, có kỹ năng, tri thức để vững tin mở ra hành trang mới ở bậc học tiếp theo. Lên cấp học trên, các em hãy xem những kết quả hôm nay là năng lượng cho chặng đường sắp tới, là sự động viên cho hành trình mới của các em. Các em hãy tự nhìn vào mình để phấn đấu, để ngày hôm sau các em cảm thấy đã vượt lên chính mình của hôm nay. Và các thầy cô của trường Trần Hưng Đạo vẫn luôn yêu quý và dõi theo bước chân các em trên những chặng đường phát triển.


Hc sinh Trưng THPT chuyên Trn Đi Nghĩa chp hình lưu nim vi thy cô trong bui l ra trưng

Cạnh đó, cô Lê Thanh Hương cũng gửi lời tri ân, cảm ơn sâu sắc tới các bậc phụ huynh đã luôn đồng hành, sát cánh cùng nhà trường, cùng con 5 năm dưới ngôi trường thân yêu; cùng nhau quyết tâm vượt qua khó khăn trong những thời điểm cam go nhất để hôm nay tất cả bịn rịn khi nói lời chia tay. “Nhà trường luôn trân trọng, tri ân những cống hiến của các bậc phụ huynh dành cho nhà trường, cho các thế hệ học sinh để phát triển thương hiệu Trần Hưng Đạo bền vững. Mong mỗi phụ huynh tiếp tục là người bạn lớn của con trên chặng đường dài phía trước. Cô chúc cho các em luôn mạnh khỏe, vui tươi, sẵn sàng tâm thế chào đón cấp học mới và có một mùa hè thật bổ ích”, cô Lê Thanh Hương bày tỏ.

Nim tin s biến cái không th thành có th

“Các em hãy hân hoan chào đón chặng đường phía trước, một bước ngoặt mới, hãy tạo cho mình nguồn năng lượng tích cực. Không ủy mị, không buồn. Chúng ta chỉ tạm xa nhau để thực hiện những mục tiêu mới, chặng đường mới rạng rỡ hơn. Trên chặng đường thực hiện những mục tiêu mới, các em hãy mang giá trị của học sinh trường chuyên đến với cộng đồng và là một công dân có ích cho xã hội”, thầy Nguyễn Minh (Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Q.1) chia sẻ với các em học sinh lớp 9 và lớp 12 trong buổi lễ ra trường.


Các em hc sinh cui cp Trưng Tiu hc Trn Hưng Đo hnh phúc trong bui l ra trưng

Ngoài ra, thầy Nguyễn Minh cũng đồng thời nhắn gửi đến các em học sinh 4 giá trị cần phải ghi nhớ trong chặng đường chinh phục các mục tiêu mới, đó là: Niềm tin, khiêm tốn, không sợ hãi và sống biết yêu thương. “Các em cần có niềm tin vào chính mình, vì niềm tin biến cái không thể thành có thể. Vì các em đều có cuộc đời riêng của mình để theo đuổi và tất cả các em đều có sức mạnh để biến ước mơ thành hiện thực, miễn là các em giữ vững niềm tin. Tiếp đến, các em hãy sống thật khiêm tốn, vì cái tôi và sự hiểu biết luôn tỷ lệ nghịch với nhau. Hiểu biết càng nhiều, cái tôi càng bé. Hiểu biết càng ít, cái tôi càng cao. Bên cạnh đó, các em hãy tập giải quyết các vấn đề phức tạp trong cuộc sống, đừng vội vàng tìm sự giúp đỡ từ người thân, hãy rèn luyện kỹ năng cho chính mình. Đừng sợ hãi khi phải bắt đầu lại từ đầu, vì đó là cơ hội để xây dựng mọi thứ tuyệt vời hơn. Đặc biệt, các em hãy dành thời gian yêu thương và chăm sóc bản thân mình, giao tiếp với thiên nhiên, vì mình là thực thể của thiên nhiên, không phải thực thể của công nghệ. Hãy nói lời yêu thương với ba mẹ và người thân. Vì người lớn không phải lúc nào cũng mạnh mẽ, có những lúc cũng thăng trầm theo những khó khăn trong cuộc sống và rất cần sự quan tâm, chia sẻ từ các em…”, thầy Nguyễn Minh nhắn nhủ.

Đặc biệt, thầy Nguyễn Minh cũng gửi lời cảm ơn các bậc phụ huynh đã mang đến cho nhà trường những học sinh ưu tú và xuất sắc nhất. Đồng thời nhắn gửi phụ huynh hãy bớt chút thời gian để chia sẻ với con vì các em đã lớn, đang có những thay đổi, những bước ngoặt quan trọng. “Các bậc phụ huynh trước hết hãy lắng nghe, đồng cảm, hãy mang đến niềm tin, chỗ dựa tinh thần cho con. Đừng vội làm giúp con, vì chúng ta không đủ sức lực, thời gian, sức khỏe để làm thay cho con suốt thời gian sau này. Thay vì vội vàng làm giúp, phụ huynh hãy hướng dẫn con tập giải quyết các vấn đề phức tạp trong cuộc sống, cho con kỹ năng và giúp con vượt qua giới hạn của bản thân mình. Đừng đặt áp lực cho sự thành công mà hướng con tìm đến niềm hạnh phúc, định hướng cho con những giá trị cốt lõi bên trong và sống có ích cho cộng đồng”, thầy Nguyễn Minh chia sẻ.

Bài, ảnh: Quang Long

Bình luận (0)