Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Thị trường Premier League mở cửa sớm bất ngờ

Tạp Chí Giáo Dục

Theo Sky Sports, thị trường chuyển nhượng ở Premier League sẽ chính thức mở cửa sau 2 hôm nữa.
Nguồn tin của Sky Sports cho biết Premier League đã đạt thỏa thuận với FIFA, qua đó chính thức mở cửa thị trường chuyển nhượng mùa hè 2018 từ ngày 17/5 tới.
Nếu điều này xảy ra, các CLB ở Premier League sẽ được mua sắm, ký hợp đồng với các tân binh sớm hơn gần 2 tuần so với thường lệ. Các năm trước, thị trường của Anh cũng như cả châu Âu thường chỉ mở cửa từ ngày 1/6.
Sở dĩ Premier League có thể thuyết phục FIFA vì năm nay họ đã tự cắt ngắn kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Sau các tranh cãi lớn ở đầu mùa giải vừa qua, FA và các CLB đã đồng ý đóng cửa thị trường vào ngày 11/8, thời điểm trước khi mùa giải mới bắt đầu.
Premier League tin rằng việc đóng cửa thị trường sớm sẽ giúp CLB có sự chuẩn bị tốt nhất và tránh sự xáo trộn khi mùa giải đã khởi tranh. Tuy nhiên, việc này cũng có hạn chế nhất định và tạo ra sức ép không đáng có cho các đại diện của Anh trên thị trường.
Chính vì thế, Premier League đã đi thêm một nước nữa đó là thuyết phục FIFA cho phép mở cửa thị trường sớm, qua đó đảm bảo thời gian chuyển nhượng chính thức của họ vẫn kéo dài gần 2 tháng trong mùa hè.
Tầm Hoan (theo bongdaso)

Bình luận (0)