Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

“Vì nụ cười trẻ thơ” giúp học sinh tiểu học bảo vệ răng miệng

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 9-10, chương trình tư vấn sức khỏe học đường “Vì nụ cười trẻ thơ” năm 2023 đã diễn ra tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận 5).


Trường Tiểu học Lê Văn Tám tham dự chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ” năm 2023 tại sân trường

Chương trình do Tạp chí Giáo dục TP.HCM phối hợp cùng Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tổ chức.

Tham gia chương trình, các em được bác sĩ hướng dẫn các bước chải răng đúng cách, tham gia các trò chơi phân biệt thức ăn có lợi và có hại cho răng miệng để nắm được những kiến thức cơ bản bảo vệ răng miệng.


Bác sĩ hướng dẫn học sinh chải răng đúng cách

Bên cạnh đó, các em còn được bác sĩ khám và tư vấn sức khỏe răng miệng miễn phí. Mỗi học sinh sau khi khám răng được tặng những món quà nhỏ xinh.

Em Nguyễn Đoàn Đông Di (lớp 2A2) nói: “Em rất quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe răng miệng. Mỗi ngày em chải răng hai lần vào buổi sáng khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Em thấy việc chăm sóc răng miệng đúng cách không chỉ giúp mình có hàm răng đẹp, nụ cười tươi mà còn có sức khỏe tốt để học tập. Chính vì vậy, các bạn hãy cùng nhau bảo vệ răng miệng để tất cả chúng ta đều vui, khỏe”, Di khuyên các bạn.


Các em tham gia trò chơi phân biệt thức ăn có lợi và có hại cho răng


Hai học sinh được nhận học bổng từ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn


Học sinh cung cấp thông tin để được khám răng miệng miễn phí

Bác sĩ Lê Thị Thu Hồng – Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn – cho biết, đối với các em nhỏ, nhất là học sinh tiểu học việc bảo vệ răng miệng rất quan trọng. Nếu các em biết cách chăm sóc răng miệng ngay từ nhỏ sẽ có được hàm răng trắng, đẹp, nụ cười xinh. Khi đó, các em sẽ cảm thấy tự tin trong học tập, công việc và trong cuộc sống.

“Hy vọng chương trình này sẽ cung cấp cho các em nhiều kiến thức, từ đó các em có thể chia sẻ lại với gia đình để cả nhà cùng nhau bảo vệ răng miệng”, bác sĩ Hồng bày tỏ.


Bác sĩ kiểm tra răng miệng cho học sinh


Thầy cô chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức

Cô Phan Thị Yến – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám chia sẻ, trường rất vinh dự khi được đón tiếp các bác sĩ từ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đến tư vấn và khám răng cho các em học sinh.

“Vì nụ cười trẻ thơ” năm 2023 diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 tại nhiều trường tiểu học trên địa bàn quận 5 và quận 8. Chương trình nhằm nâng cao ý thức giữ gìn và chăm sóc sức khỏe răng miệng cho học sinh. Qua đó phát hiện sớm các bệnh về răng miệng để có kế hoạch điều trị dự phòng cho trẻ, hạn chế khả năng bệnh răng miệng nghiêm trọng trong tương lai. Đặc biệt, chương trình còn tạo sân chơi vui khỏe cho các em sau những giờ học.

“Việc chăm sóc răng miệng cho học sinh được nhà trường đặc biệt quan tâm. Chăm sóc răng miệng là vấn đề lâu dài và những kiến thức cơ bản ban đầu sẽ là nền tảng để học sinh bảo vệ răng miệng và tự tin hơn trong cuộc sống”, cô Yến cho hay.

Dịp này, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đã tặng 2 suất học bổng cho 2 học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Hồ Trinh

Bình luận (0)