Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

Doanh số loa thông minh của Apple thua xa Amazon, Google

Tạp Chí Giáo Dục

Ước tính có khoảng 600.000 chiếc HomePod được bán trong quý I/2018, chiếm 6% thị phần loa thông minh.
Con số mà Apple đạt được thua xa so với Amazon khi nhà bán lẻ trực tuyến phát hành tới bốn triệu chiếc Echo, hãng phân tích Strategy Analytics cho biết. So với cùng kỳ năm năm ngoái, doanh số của Amazon đã tăng 102%.
Apple HomePod có thị phần xếp thứ tư, tính đến quý I/2018.
Ở vị trí thứ hai là Google, ước tính bán được 2,4 triệu Google Home, tăng 709% so với cùng thời điểm năm trước. Thậm chí Apple còn xếp sau cả Alibaba khi công ty Trung Quốc bán được 700.000 loa thông minh và chiếm 7,6% thị phần.
Theo Apple Insider, kết quả trên chưa phản ánh toàn bộ cục diện thị trường loa thông minh. Sản phẩm của Amazon và Google được yêu thích dù nó chưa bán tại Trung Quốc – thị trường lớn với mọi nhà sản xuất. Trong khi đó HomePod mới chỉ bán ra từ 9/2 chứ không có sẵn hàng cho toàn quý.
Ngoài ra, dữ liệu không đề cập đến giá bán trung bình của các sản phẩm. HomePod lên kệ ở mức 349 USD (khoảng 8 triệu đồng). Trong khi đó Amazon Echo Dot có giá chỉ 50 USD (khoảng 1,2 triệu đồng).
Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán Apple sẽ bán được 2 triệu đến 2,5 triệu loa thông minh trong năm nay. Nếu điều này chính xác thì HomePod vẫn đem lại doanh thu lớn cho Apple, lên đến 700 triệu USD (khoảng 16 nghìn tỷ đồng).
Nhiều báo cáo nói rằng Apple đang làm việc với một mẫu loa thông minh giá rẻ. Mức 349 USD cho HomePod hiện tại quá cao so với các sản phẩm của đối thủ, khiến nó trở nên khó cạnh tranh. Một sản phẩm giá rẻ hơn sẽ giúp công ty công nghệ Mỹ chiếm thị phần.
Đình Nam (theo vnexpress)

Bình luận (0)